Nam sinh mất đột ngột, cha nhận thay bằng tốt nghiệp

Hình ảnh của Huy xuất hiện khi nhà trường trao bằng tốt nghiệp của huy cho cha Huy. Ảnh: Kiến Xây tivi

Trước đó ít ngày, trong thời gian chuẩn bị bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, nam sinh này đã qua đời sau cơn đột quỵ.

Trang Fanpage Kiến Xây tivi đã thuật lại câu chuyện cảm động này: "Khi tên của tân Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường đây đó nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này...
Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến Trúc Xây Dựng và Ban Giám Hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án Tốt Nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường...".

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, TS. Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, cho biết sau khi nam sinh này đột tử, Hội đồng học thuật của nhà trường đã xem xét, đánh giá rất kỹ lưỡng quá trình học tập, chất lượng đồ án tốt nghiệp đúng quy chế để cấp bằng tốt nghiệp chính quy cho kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy.

Theo TS. Dũng đồ án được hội đồng học thuật đánh giá cao (7 điểm), thậm chí nếu Huy có mặt bảo vệ chắc chắn điểm sẽ cao hơn. “Huy là sinh viên chăm ngoan, suốt 5 năm liền em chưa học lại thi lại môn nào. Đây là kết quả khó đạt đối với sinh viên ngành kiến trúc”.

Ông Dũng thông tin thêm, sau khi hội đồng đánh giá đầy đủ, nhà trường đã mời bố mẹ của em ở An Giang lên dự lễ tốt nghiệp và xướng tên cậu ấy trong lễ nhận bằng để chia sẻ, an ủi sự tổn thương của gia đình. Tại lễ trao bằng tốt nghiệp bố mẹ Huy rất cảm động vì sự chia sẻ, động viên của bạn bè, nhà trường với mất mát của gia đình.

. Được biết trước đó Trường Đại học Luật TP.HCM cũng đã từng trao bằng tốt nghiệp tượng trưng cho gia đình một nữ sinh viên (khóa 34) đã hoàn thành chương trình học, chuẩn bị chờ nhận bằng tốt nghiệp.

GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM cho biết nữ sinh này có thành tích học tập khá, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và phong trào của trường. Sau vụ tai nạn, gia đình của nữ sinh viên có nguyện vọng được nhà trường cấp bằng tượng trưng cho gia đình nữ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm