Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, năm 2016 thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Quy trình tuyển sinh là sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, tuy nhiên khâu xét tuyển sẽ có một số điểm thay đổi.

Do vậy, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” giai đoạn 2 với hai ngày hội tư vấn xét tuyển tại Hà Nội và TP.HCM.

Rất nhiều thí sinh và phụ huynh tới tham dự.

Có tới 70 gian tư vấn của nhiều trường ĐH, CĐ.

Để giúp thí sinh tìm hiểu các ngành đào tạo, ban tổ chức đã có những chương trình tư vấn trực tiếp cho thí sinh từ các chuyên gia của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH.

Đại diện các trường lớn như ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia, ĐH Kinh tế Quốc dân ĐH Ngoại thương,... sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Thí sinh được tiếp cận thông tin của các trường CĐ, ĐH tại gần 70 gian tư vấn của các trường. Đây là cơ hội để các trường giới thiệu về môi trường đào tạo của mình, cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh về tuyển sinh của nhà trường.

Tổ tư vấn sẽ trả lời tất cả thắc mắc của phụ huynh và thí sinh liên quan đến vấn để xét tuyển.

Nhiều thí sinh bàn tán, phân tích những ngành học của các trường.

Được biết ngay sau hôm nay, vào ngày mai  (24-7) ở Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM cũng sẽ diễn ra Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm