Nghi vấn nhân viên của trường mua gà 'ngắc ngoải'

Sáng 19-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Trọng Anh, Chủ tịch công đoàn Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn (Nghệ An), cho biết về việc phụ huynh nghi vấn Trường Mầm non xã Thọ Sơn (huyện Anh Sơn) mua gà "không bình thường" về để nấu cho học sinh ăn, đã tạm dừng công việc đối với hiệu trưởng, một hiệu phó và sẽ chấm dứt hợp đồng làm việc đối với một nhân viên nấu ăn.

"Cụ thể sẽ chấm dứt hợp đồng đối với bà Võ Thị Ngọc Ánh (nhân viên nấu ăn của trường). Đối với bà Nguyễn Thị Hà (nhân viên nấu ăn) có liên đới nên đang tiếp tục xem xét và chờ đoàn có kết luận cụ thể của đoàn công tác rồi mới đưa ra phương án xử lý".

Trước đó, ngày 17-5, bà Anh đi ra nhà bà Nhàn (ở xóm 4, xã Thọ Sơn) mua 5 con gà để về chế biến thức ăn cho học sinh của Trường Mầm non Thọ Sơn. Người dân chụp ảnh được ba con gà mà bà Anh mua có dấu hiệu không bình thường. Cùng ngày, rất đông phụ huynh đã kéo lên nhà trường và UBND xã Thọ Sơn phản ứng yêu cầu kiểm tra cụ thể sự việc này. Trước tình hình quá phức tạp, phó trưởng Công an huyện Anh Sơn và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà trường để ổn định trật tự, giải thích, đề nghị phụ huynh không manh động, cử đại diện vào làm việc. Lúc này, cán bộ xã yêu cầu nhà trường không được sử dụng 5 con gà trên để mời cơ quan thú y đến kiểm tra.

Rất đông phu huynh kéo đến trước trường và UBND xã Thọ Sơn

Rất đông phụ huynh kéo đến trước trường và UBND xã Thọ Sơn yêu cầu làm rõ nghi vấn mua gà dịch bệnh để về nấu cho học sinh ăn. Ảnh: CTV

Kết quả cơ quan thú y cho thấy trong 3 con gà bị phụ huynh nghi ngờ thì 2 con hoàn toàn bình thường, một con sau khi mổ bị dập buồng trứng. Chẩn đoán lâm sàng thì những con gà này không bị bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có dấu hiệu của bệnh ecoli ở gà (bệnh viêm đường hô hấp gan nhiễm mỡ). Đến sáng 18-5, nhiều phụ huynh không cho con đến trường học, dẫn đến hơn một nửa học sinh (trong tổng số 240 em) nghỉ học ở nhà.

Trước tình hình trên, chính quyền xã và Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn phải giải thích, vận động phụ huynh cho con đến lớp học. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn phải sớm xác minh sự việc, làm rõ trách nhiệm của cán bộ, giáo viên phụ trách việc nấu ăn, sai đến đâu xử lý đến đó  và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình sai phạm.

Hiện Phòng GD&ĐT đã lập đoàn công tác và cử ông Võ Trọng Anh và bà Phạm Thị Quỳnh Nga - chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đến tạm phụ trách, điều hành Trường Mầm non Thọ Sơn thay bà Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng và bà Trương Thị Anh - Phó Hiệu trưởng đang bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Anh cũng cho biết thêm, sáng 19-5, do trời mưa to nên chỉ có 140 em đến trường học (vắng 100 em).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm