Ngưng hợp đồng giáo viên đánh bầm mông học sinh

Sự việc trên xảy ra chiều 17-1 trong giờ học môn cờ vua, em học sinh bị đánh tên TĐTD, lớp 6/5.

Anh TNN, bố của em D., cho biết sau khi con đi học về, trong lúc con tắm anh thấy mông và đùi con có bốn vết bầm tím. Hỏi con thì anh mới biết con bị thầy giáo dùng thước đánh bốn cái vì phạm lỗi trong lớp. Anh N. đưa con đến BV quận 3 và được bác sĩ kết luận bị chấn thương phần mềm ở mông và đùi. Theo vị phụ huynh, giáo viên dùng cách xử phạt như vậy là phản giáo dục, ảnh hưởng đến tâm lý và thân thể của học sinh.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM chiều 18-1, ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, xác nhận là có sự việc trên xảy ra lúc chiều 17-1 trong giờ học môn cờ vua. Đây là môn học tự chọn ngoài giờ chính khóa dành cho khối 6 và 7. Giáo viên phụ trách là PTT, được nhà trường hợp đồng để dạy cho các em. Cụ thể, em D. gây mất trật tự trong lớp nên thầy T. có dùng thước nhôm đánh vào mông hai cái. Sau đó, một bạn khác của D. lại phạm lỗi nhưng do có thỏa thuận với D. nên D. “gánh” giùm bạn thêm hai cái khiến mông bị bầm.

Ông Phúc cho biết chiều 18-1, nhà trường đã làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu sự việc và có hướng giải quyết. Theo đó, thầy T. đã xin lỗi phụ huynh vì nóng nảy nên để xảy ra sự việc trên. “Quan điểm của nhà trường là không chấp nhận cách dạy học trò bằng roi vọt nên việc thầy T. dùng thước đánh học sinh như vậy là sai. Vì thế trường cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với giáo viên T. Trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong toàn hội đồng sư phạm để không xảy ra sự việc tương tự nữa” - ông Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm