Người cao tuổi học...Internet

Một lớp Internet cho người cao tuổi (Ảnh minh hoạ)

Một lớp Internet cho người cao tuổi (Ảnh minh hoạ)

Cụ Trần Lê Đăng, trú tại Quận 3, TPHCM cho biết: "Qua internet tôi đã có thể gửi mail, chat, nghe nhạc, nghe nhạc trẻ hay là nhạc Trịnh Công Sơn". Cụ Trần Lê Đăng là một trong người cao tuổi nhất lớp học Internet. Cụ sinh năm 1921, nay đã 87 tuổi. Tuy nhiên cụ cho biết, ở lớp sau vẫn còn một cụ khác lớn tuổi hơn mình sinh năm 1918. Theo ghi nhận của các cán bộ quản lý lớp học, do tập trung và chăm chỉ nên các cụ tiếp thu rất tốt.

Bà Nguyễn Thị Hằng, ở Quận 12 , TP HCM thì nói: "Tôi thấy rất ý nghĩa, trước giờ tôi không biết đọc báo thì nay tôi đã đọc báo trên mạng rồi".

Nội dung của lớp học cũng khá đa dạng như mở địa chỉ email, truy cập thông tin. Có cụ cũng rất thích học download game trên mạng để giải trí. Điều quan trọng là giáo viên dạy rất từ từ, chậm rãi để các cụ có thể dễ nhớ. Nhiều cụ còn nói vui rằng, ở nhà con cháu nó dạy ào ào, mà lại còn hay gắt gỏng nên đến trường tiện lợi hơn. Cũng chính vì lẽ đó mà 1 năm qua đã có hơn 5000 người cao tuổi đến với lớp học của Trung tâm tư vấn ứng dụng, Viện Kinh tế TPHCM.

Bà Trần Mai Trinh, Giám đốc Trung tâm tư vấn ứng dụng kinh tế, Viện Kinh tế TPHCM nói: "Chúng tôi cũng rất muốn phát triển phong trào này ra tận các địa phương. Các cụ đến từ khắp từ Cà Mau và Kiên Giang, bởi vậy nếu chuyển giao xuống cho các điạ phương thì rất hiệu quả và có ý nghiã".

Bên cạnh việc được học bổ sung kiến thức, các lớp học này còn là nơi để các bác, các cụ gặp nhau trao đổi như những người bạn. Với nhiều người, kiến thức cũng có ý nghiã, học thêm được cái gì tốt cái đó nhưng được gặp gỡ ban bè nói chuyện thì cũng đã là vui rồi. Đó là chưa kể đến học Internet cũng là để không bị lạc hậu.

theo Đặng Quang ( VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm