Nhật ký đội tiếp sức mùa thi: ‘Hôm nay cả đội được ăn cơm gà’

Các thành viên tình nguyện trong đội

Tường Vi (Đại học Sài Gòn), đội trưởng đội tình nguyện cho biết cơm từ thiện đội phát mấy ngày nay là của một vị phụ huynh và nhà chùa. Mỗi ngày trung bình đội phát 300 suất, gồm cơm mặn và cơm chay.

“Tụi em phát cơm mặn cho người nhà, sĩ tử vì các bạn không quen ăn cơm chay, ăn không vô sao làm bài được. Các thành viên của đội thì ăn cơm chay. Sáng nay thi Địa lý nên số bạn đến điểm thi ít hơn, còn nhiều suất cơm thừa nên em mới dám để các tình nguyện viên chia nhau ra ăn, vừa có sức mà “chiến đấu” tiếp, vừa không để lãng phí suất cơm”, Tường Vi chia sẻ.

Phát cơm cho sĩ tử và người nhà.

Không phải tất cả các thành viên đều quen ăn cơm chay, nhưng mọi người đều quyết tâm để dành cơm mặn ủng hộ các sĩ tử. “Có hôm phát gần hết cả cơm chay và cơm mặn rồi, các tình nguyện viên tự bỏ tiền túi ra mua. Nhưng đa phần thì ba bốn bạn hùn nhau ăn chung một suất, người vài thìa, vừa vui vừa tiết kiệm, tối về nhà lại ăn no. Sinh viên tình nguyện mà chị!”, Hiền Phương cười híp mắt tâm sự.

Tuy nhiên cũng có trường hợp các bác phụ huynh chỉ lấy nước và sữa còn cơm, canh thì vứt xuống đường. “Chúng em xót lắm. Giá như các bác bảo chỉ lấy sữa nước thôi, chúng em cũng vui vẻ mà”, Tường Vi chia sẻ.

Tranh thủ giấc ngủ trưa vội vàng sau một ngày vất vả

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi gồm 33 bạn, người trọ ở Hóc Môn, người quận 1, người tận Thủ Đức…. Các bạn ở trọ khá xa nhưng ai cũng cố gắng hết sức để đến điểm thi sớm nhất trước các sĩ tử để hỗ trợ các em thi sinh và làm các công tác hỗ trợ được tốt nhất.

Nguyễn Thị Thanh Thủy (Sinh viên năm nhất, Đại học Sài Gòn) là một ví dụ. Gần tuần nay, Thủy phải dậy từ 4h sáng, chuẩn bị để bắt chuyến xe đầu tiên lúc 4h45. Nhà Thủy ở quận 9, để đến điểm thi này Thủy phải bắt hai tuyến xe buýt mới đến nơi. “Lúc ngồi trên xe em tranh thủ ngủ thêm một tí. Tình nguyện là không nề hà. Chúng em hi vọng một chút việc nhỏ của mình có thể giúp các sĩ tử và phụ huynh yên tâm tập trung hoàn thành tốt kì thi bước ngoặt này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm