Nhiều Sở GD&ĐT muốn được tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Ga thông tin Bộ đã nhận được văn bản của các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ đề xuất phương án thi/xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy cho năm 2017 và những năm tiếp theo. Theo thống kê sơ bộ, nhiều Sở GD&ĐT muốn được chủ động tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong khi đó, các trường ĐH muốn được tự chủ trong tuyển sinh vào trường mình.

Theo Thứ trưởng Ga, kỳ thi THPT quốc gia và đợt 1 xét tuyển vào ĐH năm 2016 đã hoàn tất và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ dư luận xã hội. Sự thành công này nhờ ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong đăng ký và xét tuyển. Bộ đã chuẩn bị rất kỹ về điều kiện kỹ thuật, phần mềm, chạy thử nghiệm nhiều lần trước khi sử dụng chính thức. Do đó, những trục trặc kỹ thuật đã được hạn chế tối đa. Ngoài ra, Bộ cũng tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh khi thực hiện đăng ký xét tuyển, các trường linh hoạt tùy điều kiện của mình quy định những phương thức nhận đăng ký xét tuyển riêng, ngoài quy định chung. Việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu đăng ký xét tuyển cũng diễn ra suôn sẻ, lưu lượng giảm dần vào những ngày cuối, không gây ùn tắc. 

Kết quả kỳ thi được công khai, minh bạch, tạo được sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các trường trong thu hút những thí sinh chất lượng cao khi trao cho thí sinh quyền lựa chọn thông qua việc nộp giấy chứng nhận kết quả thi.

“Bộ GD&ĐT đã thành lập tổ công tác để nghiên cứu, đánh giá, xây dựng phương án thi và tuyển sinh tối ưu nhất và sẽ sớm công bố vào đầu năm học tới đây” - Thứ trưởng Ga cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm