Nhiều trường mầm non đưa cờ vua vào chương trình học

Theo đó, chương trình sẽ giúp xây dựng sự tự tin từ bên trong và phát triển các kỹ năng tư duy dành riêng cho trẻ mầm non. Babychess Việt Nam cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được phép phân phối và cung cấp chương trình này cho các trường mầm non trên cả nước.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc học cờ vua từ ba tuổi có khó không, bà Lương Nhật Linh, kiện tướng của Liên đoàn Cờ vua Thế giới, cho biết từ trước đến nay, dạy cờ vua cho trẻ ba tuổi là rất khó nếu học theo cách thông thường. “Bé ba tuổi học được cờ vua đều được coi là thần đồng! Vì vậy, chỉ có phương pháp giảng dạy của Babychess mới có thể giúp các bé gần ba tuổi tiếp cận một cách dễ dàng hơn” - bà Linh nói.

Ở một góc độ khác, đại diện Babychess cho hay ba tuổi là giai đoạn bùng nổ nhất trong sự phát triển não bộ, kích thước bộ não đã đạt 80% và số lượng các khớp nối thần kinh trong não bộ gấp hai lần so với khi trưởng thành. Các giác quan của trẻ tiếp nhận thông tin từ những trải nghiệm trong môi trường xung quanh và gửi đến bộ não, nhờ đó mà não bộ được kích hoạt để hoạt động. Càng nhiều trải nghiệm, các khớp nối thần kinh trong não bộ càng hoạt động tích cực hơn; các khớp nối thần kinh này khi ít được sử dụng sẽ trở nên yếu ớt và trực tiếp ảnh hưởng đến năng lực học tập, ghi nhớ, khả năng nhận thức sau này của trẻ. 

Trẻ từ ba tuổi học cờ vua được tham gia nhiều trò chơi trải nghiệm để dễ tiếp thu hơn.

Thông qua cờ vua, Babychess làm phong phú hiểu biết và tăng hứng thú học tập. Giúp trẻ tiếp cận với các khái niệm toán học từ cụ thể đến trừu tượng, giúp trẻ hiểu sâu sắc và tư duy đa chiều, tăng nhận thức về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn qua suy nghĩ và cảm xúc để không bỏ lỡ giai đoạn vàng trong phát triển tư duy của trẻ (3-6 tuổi).

Bà Đặng Thị Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Babychess Việt Nam, chương trình Babychess đang được chuyển giao tới các trường mầm non trên khắp cả nước. Hiện tại chương trình đã có hơn 30 trường mầm non đưa Babychess vào giảng dạy và hơn 2.000 học sinh đang theo học Babychess tại Việt Nam. Theo kế hoạch trong thời gian sắp tới của Babychess Việt Nam là sẽ triển khai mạnh mẽ ở một số tỉnh phía bắc như Bắc Ninh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình, TP.HCM cùng các tỉnh lân cận.

Cũng tại buổi họp báo, Babychess Việt Nam cũng giới thiệu bộ sách được viết dành riêng cho các bé 3-6 tuổi. Đây được xem là một giáo cụ bổ ích cho các con dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về cờ vua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm