Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie

(PLO)- Sáng ngày 17-11, trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 100 năm thành lập trường. 

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 1
Trường Marie Curie được thành lập năm 1918. Sau nhiều thăng trầm, năm 1948 được chính thức mang tên trường THPT Marie Curie . Hiện trường có hơn 2.800 học sinh đang theo học.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 2Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Phát biểu trong lễ kỉ niệm, Phó Thủ tướng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo năm xưa, trong đó cô Tôn Tuyết Nhung. Ông mong muốn rằng thành phố sẽ tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện để nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại và không ngừng phát triển.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 3
Phó Thủ tướng cũng gửi lời nhắn nhủ đến các thế hệ học sinh phải xây dựng cho minh lý tưởng sống cao đẹp, biết cống hiến.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 4
Nghi lễ rước đuốc được thực hiện trong không khí trang nghiêm, thể hiện bề dày lịch sử, truyền thống hiếu học của một trong những ngôi trường lâu đời nhất thành phố.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 5
Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie tặng quà và kỉ niệm chương cho những Hiệu trưởng trước đây của trường.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 6
Với cương vị là một cựu học sinh về thăm trường cũ, bà Tôn Nữ Thị Ninh (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội) đã chia sẻ cùng học sinh của trường: “Đừng nghĩ rằng là mình phải uốn cong hoàn toàn để phù hợp với thế giới mà hãy giới thiệu bản sắc dân tộc, truyền thống tốt đẹp của đất nước cho thế giới biết, hiểu và hơn nữa là quý trọng đất nước chúng ta".

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 7
Các giáo viên đã từng dạy tại trường, cựu học sinh vui mừng gặp lại nhau, ôn lại những kỉ niệm dưới mái trường THPT Mari Curie trong buổi lễ kỉ niệm 100 năm.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 8
Các cựu học sinh về thăm trường với tâm trạng bồi hồi, náo nức.
” Hôm nay tôi như sống lại tuổi 18 bên bạn bè và các thầy cô dưới mái trường THPT Marie Curie", một cựu học sinh chia sẻ.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 9
Đây cũng là cơ hội để các cựu học sinh gặp lại thầy cô giáo cũ vì có những người đã nghỉ hưu. Hôm nay tất cả đều có mặt đông đủ để cùng nhau chúc mừng ngôi trường tròn 100 tuổi.

Ông Trương Hòa Bình dự kỷ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie ảnh 10
Nữ sinh THPT Marie Curie rạng rỡ trong tà áo dài giữa sân trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm