Lộ diện đồng phạm của Vũ Trọng Lương trong đường dây

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết, sau kiểm tra, rà soát đã xác định được ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GD&ĐT - Phó trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi -là người có liên quan đến vụ ông Vũ Trọng Lương, phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang can thiệp, sửa điểm thi ở tỉnh này.

Theo đó vào ngày 7-7 ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Ban thư ký của Hội đồng thi, có hành vi di chuyển các hòm đựng bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm về Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, khi chưa được sự cho phép của chủ tịch hội đồng thi.

Ngay sau khi phát hiện chủ tịch Hội đồng thi đã chỉ đạo tổ chức thu hồi ngay các hồ sơ, tài liệu, thiết bị nêu trên về khu vực chấm thi và tiếp tục niêm phong, lưu giữ theo chế độ bảo mật, đồng thời ban hành quyết định đình chỉ nhiệm vụ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đối với ông Vũ Trọng Lương.

Theo văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Giang (thông tin chính thức một số nội dung liên quan đến kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này), căn cứ kết quả kiểm tra, rà soát sơ bộ, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang đã ban hành quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng, Sở GD&ĐT - Phó trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi. Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương. Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế.

Bị can Vũ Trọng Lương khi bị bắt. Ảnh: TP

Trước đó, sáng 20-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 356 BLHS 2015 để điều tra, mở rộng vụ án.

Các quyết định tố tụng đã được VKS cùng cấp phê chuẩn. Công an tỉnh Hà Giang cho biết đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người khác.

Ông Vũ Trọng Lương là người trực tiếp sửa vào kết quả 330 bài thi của 114 thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm