Phó Thủ tướng mong các địa phương rà soát lại cơ sở dạy nghề

Ngày 25-11, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết đánh giá thực hiện mục tiêu năm năm (2011-2015), phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ (2016-2020) trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cần phải làm tốt công tác đào tạo. Nếu lực lượng lao động Việt Nam tốt sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn: "Hôm nay có lãnh đạo các địa phương, tôi rất tha thiết mong chúng ta thực sự rà lại toàn bộ mạng lưới cơ sở đào tạo nghề. Tôi đã đi một số cơ sở dù điều kiện đất đai, hạ tầng không cao nhưng học sinh ra trường có việc làm ngay. Trái lại, một số cơ sở khác tôi đi thăm được đầu tư hoành tráng, thiết bị đầy đủ nhưng công tác đào tạo chưa bài bản, học sinh gặp khó khi ra trường... Tôi không kể tên ai, nhưng đã đến lúc chúng ta phải xem lại. Chúng ta phải làm mạnh hơn. Đề nghị lãnh đạo các địa phương phải tập trung đánh giá thực chất các đề án chuyển đổi lao động nghề tại các khu vực nông dân ở nông thôn..."- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong các địa phương rà soát lại các cơ sở đào tạo nghề. Ảnh: VIẾT LONG

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khuyên các địa phương không nên chạy theo chỉ tiêu mà quan trọng nhất là đào tạo phải thiết thực. "Vì suy cho cùng, đó là tiền, nguồn lực của chúng ta khi đất nước còn rất nghèo. Chúng ta chỉ mở lớp khi biết chắc người đó đi học để có việc làm và phục vụ cho nhu cầu đất nước chứ không phải học vì chính sách. Chúng ta sẽ không đánh giá đơn thuần thông qua số lượng tham dự lớp học mà phải đánh giá thực chất nhu cầu học của học sinh và doanh nghiệp..." - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Liên quan đến người có công, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cuộc chiến tranh đã qua đi rất lâu nhưng nhiều người vẫn chưa hưởng được các chế độ chính sách của Nhà nước do vấn đề hồ sơ, rà soát. Chúng ta phải phối hợp chặt chẽ để giải quyết sớm nhất cho những người chưa được hưởng các chính sách mà đáng ra họ đã được hưởng từ lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm