Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ

Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 1Hôm nay (5/5), trường Phổ thông trung học Lương Thế Vinh bắt đầu mở bán hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 và lớp 10 năm học 2015-2016. Chỉ trong một buổi sáng, nhà trường đã bán... hết veo 1.600 bộ hồ sơ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 2Nhưng đến buổi chiều, dù 14 giờ trường mới mở cửa, nhưng hàng trăm phụ huynh đã tập trung quanh điểm bán hồ sơ. Một phụ huynh chia sẻ: “Tôi đến từ sáng sớm nhưng không mua được hồ sơ cho con, quyết tâm chiều nay phải lấy được một bộ”. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 3Các phụ huynh đã tự lập một danh sách hàng trăm người định đưa cho nhà trường để bán theo thứ tự người đến trước, đến sau. Tuy nhiên, khi chính thức mở bán, do lượng người rất đông nên trường không bán theo danh sách đã ghi, dẫn đến cảnh phụ huynh chen lấn, xô đẩy để mua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 4Dù chia làm nhiều đợt để bán nhưng cảnh xô đẩy để lấy cho con, em mình một bộ hồ sơ vẫn diễn ra. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 5Thậm chí khi mua được rồi vẫn bị phụ huynh khác giành giật. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 6Phần lớn phụ huynh mua hồ sơ cho con em mình vào lớp 6. Nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra khá thất vọng và lo lắng vì thông tin mà họ mong chờ nhất là trường sẽ xét tuyển theo các tiêu chí cụ thể nào, các tiêu chí đó được tính như thế nào để làm căn cứ xét tuyển vào trường thì vẫn chưa rõ ràng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 7Theo phó giáo sư Văn Như Cương, việc xét tuyển vào trường dựa trên nhiều tiêu chí. Trước hết là căn cứ trên điểm và nhận xét trong học bạ của học sinh các năm tiểu học và các thành tích như bằng khen, giấy khen, kết quả các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức như thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng… (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 8Mướt mải mồ hôi để mua được một bộ hồ sơ cho con, em mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 9Trường sẽ tổ chức xét tuyển vào các ngày 13 và 14/6 và công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 17/6. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phụ huynh mướt mồ hôi 'vây' trường mua hồ sơ ảnh 10“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục in hồ sơ. Số lượng hồ sơ bán ra không hạn chế. Vì thế, các phụ huynh không phải lo lắng, chen chúc,” ông Văn Như Cương, Chủ tịch hội đồng quản trị trường cho hay. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo MINH SƠN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm