Cô giáo 'im như thóc' nhận sai nhưng không hé lý do

Ngày 29-3, trao đổi với báo chí, cô Minh Châu nói: “Chuyện tôi chép bài bằng lời lên bảng là có, nhưng tôi không giảng bài từ cuối tháng 11 là không đúng. Chuyện này chỉ diễn ra từ sau Tết tới nay”.

Cũng theo cô Châu, ngay trong chiều 28-3, nhà trường đã tổ chức buổi hòa giải giữa cô và học trò lớp 11A1. “Các em đã nói với tôi rằng “cô chỉ có một mình, trong khi đó cả lớp có đến 36 học sinh”. Và chúng em cũng không hiểu tại sao cô lại làm như thế. Thực tế, khi đó tôi chỉ mong một em trong lớp hãy lên tiếng. Nhưng chúng tôi đã quá cách xa. Và sự xa cách này do chúng tôi tạo nên” - cô Châu kể.

Cô Châu cho biết bản thân cảm thấy rất tiếc nuối vì những sự việc đã xảy ra. “Bởi vì việc làm của tôi đã gây một ảnh hưởng rất lớn đến ngôi trường mà tôi đang công tác. Điều này giống như tôi đã đạp đổ danh hiệu nhà trường” - cô Châu chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè

Về lý do của sự việc trên, cô Châu nói: “Lý do này tôi không thể nói. Lẽ ra, tôi nên trao đổi lý do với ban giám hiệu, hoặc xin nghỉ không lương hay đổi lớp này cho một giáo viên khác khi có giáo viên đi dạy lại sau thời gian nghỉ hậu sản. Nhưng tôi đã không làm như vậy nên tôi sai”.

Cũng đã có rất nhiều học sinh hỏi vì sao không giảng bài nhưng giáo viên này không trả lời. “Thật sự cho đến thời điểm này, ngoài thầy hiệu trưởng ra, tôi chưa nói với ai về lý do dẫn đến sự việc trên” - cô Châu bày tỏ.

Nữ giáo viên này khẳng định với những điều kiện về thời gian, tiền bạc hiện có, cố rất tâm huyết với công việc của nhà trường. “Tôi thừa hiểu tôi đang dạy cái gì ở lớp. Nếu ở những lớp học khác, học sinh phải học năm tiết thì ở lớp này, các em chỉ cần học 3-4 tiết vì toàn là học sinh khá, giỏi và xuất sắc” - cô Châu tâm sự.

Cô nói: “Tôi chỉ ước em Song Toàn nói với tôi về điều đó. Hoặc em có thể nói với bất kỳ một ai chứ em đừng có đưa lên Sở GD&ĐT như thế. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục. Tôi đã đi dạy 19 năm và tôi biết việc làm của mình là sai và không có gì bàn cãi”.

Cũng trong chiều 29-3, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau buổi trò chuyện giữa cô Châu và học trò lớp 11A1 vào chiều 28-3, mọi mâu thuẫn cũng dần được giải quyết. Cô Châu đã tương tác với học sinh như trước. Trường đã báo cáo mọi sự việc lên Sở GD&ĐT TP.HCM và đang chờ hướng giải quyết. 

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ với lãnh đạo ngành giáo dục diễn ra vào ngày 23-3, em Phạm Song Toàn, học sinh của trường, đã bật khóc khi chia sẻ về cô giáo dạy toán nói trên lên lớp chỉ viết bài, chép bài mà không nói chuyện một lời nào với học sinh.

TP.HCM vào cuộc vụ cô giáo toán lên lớp không giảng bài
TP.HCM vào cuộc vụ cô giáo toán lên lớp không giảng bài
(PLO)- “Nắm được thông tin qua báo chí về việc cô giáo không giảng bài khi lên lớp suốt ba tháng trời, tôi rất bất ngờ. Đến lúc này, tôi vẫn không thể hình dung được, không tưởng tượng nổi về sự việc này” - bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, nói.
Sẽ xem xét kỷ luật vụ cô giáo khiến học sinh khóc
Sẽ xem xét kỷ luật vụ cô giáo khiến học sinh khóc
(PLO)- "Nhà trường sẽ tổ chức họp để đưa ra các biện pháp kỷ luật. Quan điểm của trường là sẽ không bao che, ai làm sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm" - ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm