Quy định tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội

Mới đây, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển ĐH chính quy trong kỳ tuyển sinh năm 2016. 

Cụ thể, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, đã tốt nghiệp trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào đại học theo các nhóm ngành phù hợp môn đoạt giải theo bảng dưới đây:

Môn thi

Toán

Tin học

Vật lý

Hóa, Sinh học

Anh văn

Nhóm ngành được tuyển thẳng

Tất cả các nhóm ngành (trừ TA1, TA2)

KT22, KT23

KT51, KT52

KT31, KT32, KT33

TA1, TA2

Thí sinh đoạt giải cao còn được tuyển thẳng vào các chương trình kỹ sư tài năng và kỹ sư chất lượng cao: 

Đoạt giải

Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế

Giải nhất và nhì Toán HSG quốc gia

Giải nhất và nhì Tin HSG quốc gia

Giải nhất, nhì, ba Lý HSG quốc gia

Giải nhất, nhì, ba Hóa HSG quốc gia

Ngành được tuyển thẳng

Tất cả các ngành

Tất cả các ngành

Toán tin, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin và tuyền thông

Vật lý kỹ thuật

Hóa dầu

Thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào đại học theo nhóm ngành phù hợp với nội dung của đề tài do Hội đồng tuyển sinh quyết định theo bảng dưới đây:

Loạt giải

Giải nhất

Giải nhì, giải ba

Nhóm ngành được tuyển thẳng

Tất cả các nhóm ngành

Các nhóm ngành phù hợp sau: KT13, KT14, KT41, KT42, KT51, KT52, CN1, CN2, CN3.

Thí sinh là anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh đã trúng tuyển ĐH Bách khoa nhưng ngay năm đó có lệnh điều đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở trường lớp chính quy dài hạn,… nếu có các điều kiện tiêu chuẩn về sức khỏe và đủ giấy tờ hợp lệ sẽ được xem xét nhận vào học theo nhóm ngành đã trúng tuyển trước đây.

Quy định tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội ảnh 1

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy khám sức khỏe của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, nếu có điểm trung bình học tập ba năm THPT của tất cả môn học theo tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với ngành đăng ký từ 7,0 trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này cần nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học như bình thường).

Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường cần gửi cho nhà trường hồ sơ xin học trước ngày 1-8-2016. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm