Rối bời những ngày cuối xét tuyển

Trong hai ngay ngày đầu tuần, thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh đổ về những trường đại học tại TP.HCM điều chỉnh nguyện vọng, rút hồ sơ đăng kí xét tuyển khá đông. Ngược lại sau một thời gian “ngắm nghía”, số thí sinh có điểm cao bắt đầu nộp vào các trường, khiến mùa tuyển sinh năm nay càng gay cấn vào giai đoạn cuối.

Theo ghi nhận tại Trường ĐH kinh tế TP.HCM, trong ngày 17-8, có hơn 1.000 lượt thí sinh đến rút và nộp hồ sơ. Trong đó có 700 thí sinh rút hồ sơ do điểm thấp hơn điểm chuẩn tạm thời trường công bố, 340 trường hợp nộp vào có điểm cao giao động từ 24-25 điểm.

 Thí sinh rút hồ sơ đăng kí xét tuyển tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: P.Đ

Ngồi ở hành lang đợi con, anh Kiệt lo lắng cho hay từ tối hôm trước cha con anh đi từ Gia Lai xuống, có mặt tại Trường ĐH Kinh tế từ sáng sớm để rút hồ sơ vì con anh có 22 điểm nằm ở tốp ngoài 5.000 chỉ tiêu.

Anh tâm sự ngày nào cũng nôn nao vào website của trường để xem vị thứ điểm của con, lúc đầu nộp vào nằm top 3.000 vài ngày sau bị tụt xuống hơn 2.000 bậc nên phải về TP nhanh tay rút hồ sơ, cân nhắc nộp vào trường khác. Anh cho biết thêm đã tham khảo mức điểm tại Trường ĐH Tài chính-Marketing nhưng phải chờ đến cận ngày cuối mới nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển.

Cùng chung tâm trạng, chị Huệ (Long Xuyên) cho biết điểm thi của con chị thấp hơn điểm chuẩn tạm thời trường công bố nên rất phấp phỏng chưa biết rút ra rồi sẽ nộp vào trường nào cho an toàn. Chị kể lúc đầu nên mạng thấy điểm của con kha khá nhưng càng về cuối càng bị lao dốc quá nhanh, văng khỏi số chỉ tiêu xét tuyển của trường khá xa nên buộc phải thay đổi lựa chọn.

 Thí sinh rút hồ sơ đăng kí xét tuyển tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: P.Điền

Trong khi phụ huynh, thí sinh ở các tỉnh tỏ ra lo lắng thì thí sinh tại TP.HCM lại khá bình tĩnh, quyết tâm bám trụ đến ngày cuối. Thí sinh Nguyễn Âu Hân, quận Tân Phú, TP.HCM chia sẻ: “Điểm của em là 23,75. Thời điểm này vẫn lọt top hơn 2.000 nhưng ở nhà em cảm thấy khá bất an nên chạy đến trường để vừa nghe ngóng tình hình thí sinh rút hồ sơ giảm căng thẳng, vừa thăm dò điểm thí của các thí sinh mới nộp. Em lo ngại nhất là các thí sinh ở Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM tháo chạy sang em sẽ bị dội ngược ra, lúc đó sẽ rất quýnh chân”.

Hân tiết lộ để cập nhật thông tin, các thí sinh đăng kí xét tuyển vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM có sáng kiến thành lập facebook trao đổi thông tin tuyển sinh. Đến nay facebook này đã thu hút hơn 1.000 thí sinh theo dõi, trao đổi thông tin về tình hình điểm thi, số hồ sơ nộp vào, rút ra. “Kế hoạch là vậy nhưng em vẫn lo lắng, vì thứ hạng cứ thay đổi vài trăm bậc mỗi ngày. Vì vậy khi bị tụt đến mấp mé điểm chuẩn em vẫn bám đến phút cuối. Còn có sự đột biến về thứ hạng dồn xuống sâu thì em nhảy sang ĐH Tài chính-Marketing”, Hân nói.

 

Trường ĐH Luật TP.HCM “chốt” điểm thí sinh nằm trong chỉ tiêu tuyển sinh

Cuối giờ chiều qua, Trường ĐH Luật TP.HCM thông báo những thí sinh có điểm nằm trong chỉ tiêu tuyển sinh của trường, cụ thể ngành Quản trị- Luật khối A là 23 điểm, khối A1 là 22 điểm, khối D1 22 điểm; Luật khối A 23 điểm, khối A1 21 điểm, khối C 25 điểm, khối D1 21 điểm; Quản trị kinh doanh khối A 22 điểm, khối A1 20,1 điểm, khối D1 20,2 điểm; Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Anh văn pháp lý khối D1 20,0 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.