Sẽ đóng cửa cơ sở mầm non dọa ném trẻ qua cửa sổ

Chỉ vì trẻ lười ăn, Hiệu trưởng Đ. (người quản lý) của nhóm lớp Apollo (đóng tại chung cư 1050 (đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã bế bé dốc ngược rồi dọa ném qua cửa sổ khiến bé hoảng sợ.

Sự việc gây bức xúc dư luận trên mạng xã hội hai ngày qua khi phụ huynh theo dõi qua camera rồi đưa lên mạng.

Trao đổi với báo chí ngày 17-2, ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo, đã thừa nhận đúng là có sự việc này xảy ra tại cơ sở của trường ở chung cư 1050. Giáo viên ôm bé gái dọa ném qua cửa sổ tên Đ. và là hiệu trưởng của cơ sở mầm non này.

Theo ông Lam, sự việc xảy ra vào chiều 15-2, trong giờ ăn xế. Thấy bé gái tên HTA mới 22 tháng tuổi quấy khóc, không chịu ăn nên cô Đ. đã đến dỗ dành bé. Tuy nhiên, khi bé A. vẫn không chịu nín, cô Đ. đã bế bé ra gần cửa sổ phòng học chơi nhưng bé vẫn quấy khóc nên cô đã dốc ngược toàn thân bé lại rồi dọa ném bé qua cửa sổ để bé sợ.  

Sau khi xảy ra sự việc, trường đã mời phụ huynh của bé A. lên để cùng làm việc và đã đề nghị cô Đ. phải làm tường trình. Cô Đ. cũng đã nhắn tin xin lỗi phụ huynh.

Ông Lam cho biết theo giải trình ban đầu của cô Đ. thì giáo viên này cho rằng cô vẫn hay có hành động như vậy với các bé, nhất là với những bé hay quấy và không chịu ăn. Cô Đ. cho rằng đó chỉ là hành động đùa giỡn chứ không cố ý làm hại trẻ.

“Hành động của cô Đ. là rất phản giáo dục và không thể chấp nhận được nên sẽ xử lý nghiêm. Trước mắt, chúng tôi đã đình chỉ công tác với cô hiệu trưởng và tiến tới sẽ buộc thôi việc luôn. Chúng tôi cũng sẽ cho tạm ngưng hoạt động cơ sở này từ ngày 18-2” - ông Lam nói.

Theo ông Lam, cô Đ. đã từng tốt nghiệp ĐH sư phạm ngành mầm non, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành.

Hình ảnh cô Đ dốc ngược trẻ và dọa ném trẻ qua cửa sổ

Hình ảnh cô Đ. dốc ngược trẻ và dọa ném trẻ qua cửa sổ được lan truyền trên mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, phụ huynh đã cho bé A. chuyển trường. Phụ huynh cũng không muốn làm lớn sự việc vì bình thường thấy các cô ở trường cũng thương các bé, có thể các cô không ý thức được hành động của mình có thể gây nguy hiểm.

Ông Lam cũng cho biết trường sẽ làm việc cụ thể với phụ huynh tại cơ sở này để trả lại toàn bộ học phí và sẽ hỗ trợ tìm trường mới để phụ huynh gửi con.

Được biết trường có ba cơ sở với gần 200 trẻ đang theo học. Riêng cơ sở này mới hoạt động từ tháng 12-2016 với 15 trẻ.

Trả lời vấn đề này, bà Phạm Thị Loan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh, cho biết sau khi biết thông tin, Phòng đã cùng địa phương đến làm việc với cơ sở mầm non này để nắm sự việc. Trước mắt, Phòng đã kiến nghị phường quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ngay trong tuần này vì phường là nơi quản lý trực tiếp.

Đại diện Sở GD&ĐT TP cũng cho biết đã nắm thông tin và yêu cầu trường này và Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh báo cáo rõ sự việc. Nếu đúng như phụ huynh và dư luận phản ánh thì sẽ đề nghị xử lý nghiêm và chấn chỉnh hoạt động của cơ sở này để phụ huynh yên tâm.

HÀ AN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm