Sinh viên Hà Nội hùng biện về bầu cử Tổng thống Mỹ

Đây là chương trình thường niên của Học viện Ngoại giao nhằm khuyến khích các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội có cơ hội được nâng cao khả năng Tiếng Anh, tạo cho các bạn một sân chơi bổ ích, lý thú, đồng thời phát huy những kĩ năng cần thiết của mình, tự tin thể hiện bản lĩnh của mình.

Sau hai vòng Sơ khảo và Bán kết, 4 đội thi xuất sắc nhất chương trình đã tạo nên một đêm Chung kết DAV E-Talent Open 2016 đậm chất sinh viên Ngoại giao, hấp dẫn và đầy bất ngờ.

Vòng Chung kết của cuộc thi được chia làm hai phần: Phần thi Tài năng và Phần thi Hùng biện. Với phần thi Tài năng, dựa theo format chương trình “Gương mặt thân quen”, 4 đội thi sẽ phải thể hiện được nét đặc trưng của các nhân vật nổi tiếng mà mình đã chọn. Chỉ trong 5-7 phút, mỗi đội thi gặp phải khá nhiều thách thức khi phải đàn, hát, đóng kịch,…sao cho thật giống với những nhân vật nổi tiếng đó và chinh phục được Ban Giám Khảo cũng như khán giả trong đêm thi.

Các thí sinh phải thể hiện các phần thi bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

Phần thứ hai của đêm Chung kết cuộc thi DAV E-Talent Open 2016 là phần thi Hùng biện, mỗi câu hỏi tương ứng với mỗi đội liên quan chủ đề “Việt Nam và quá trình hội nhập quốc tế”.

Bốn đội thi có 3 – 6 phút để chuẩn bị và trình bày câu trả lời của mình. Sau đó, Ban Giám Khảo sẽ đưa ra những câu hỏi để các thí sinh trả lời trực tiếp trong vòng ba phút. Phần thi này đòi hỏi khả năng tiếng Anh vượt trội, trình bày tự tin, dễ hiểu, linh hoạt trong mọi tình huống, đồng thời phải có hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực liên quan đến “hội nhập quốc tế”.

Lấy ví dụ từ cuộc tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) và việc người dân trên thế giới có thể quyết định đi ngược lại với toàn cầu hoá kinh tế, văn hoá và chính trị là câu hỏi phần thi Hùng biện của đội RED BEAN.

 Với khả năng trình bày bằng tiếng Anh lưu loát, ba thành viên của đội đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Bên cạnh đó, đội ELITE 3, đội HALEIDOS và đội VNG CORP cũng đã có một phần thi xuất sắc nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong câu trả lời. Mặt khác, để dẫn chứng cho phần thi hùng biện của mình, các đội đã lấy những ví dụ hết sức quen thuộc như chèo, tuồng, dân ca quan họ Bắc Ninh,…lồng ghép khéo léo để trả lời các câu hỏi mà ban giám khảo đặt ra.

Chiến thắng đã thuộc về ba cô gái đến từ đội thi ELITE 3.

Kết quả sau hai phần thi, ba cô gái  đến từ đội thi ELITE 3 đã dành chiến thắng chung cuộc nhờ tài năng cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh và hiểu biết thực tế của mình.

Bên cạnh đó, RED BEAN về nhì và là đội thi được yêu thích nhất. Đồng thời, HALEIDOS và VNG CORP là hai đội đồng giải ba chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm