Sinh viên học luật giao thông qua phần mềm trực tuyến

Trong khuôn khổ ngày hội chào đón tân sinh viên 2016 tại ĐH Quốc gia TP.HCM sáng 30-10, hàng ngàn sinh viên đã tập trung tại sân bóng chuyền KTX ĐH Quốc gia để vừa chơi vừa học về an toàn giao thông.

Với mục đích cung cấp kiến thức giao thông cho sinh viên, đoàn viên thanh niên, Thành đoàn TP.HCM, Ban An toàn giao thông TP.HCM cùng Phòng CSGT tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức “An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà”. Qua đây, các bạn trẻ được dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu nội dung của Luật ATGT đường bộ, biển báo giao thông cũng như các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong cả hai lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

“Em đang học để thi lấy bằng lái xe máy, em thấy giao thông ở TP.HCM phức tạp hơn ở quê nên mỗi lần ra đường sợ lắm. Ngồi đọc sách về ATGT lại khô khan. May mà hôm nay có cuộc thi này, em và các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ qua website trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, chỉ cần có kết nối Internet. Vừa có kiến thức lại vừa có quà, ai xuất sắc vượt qua các câu hỏi trên ứng dụng trực tuyến đều có thể nhận được giải thưởng rất sinh viên thích lắm” - Lê Hoàng Bảo Ni, Lâm Đồng, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, chia sẻ.

Được biết cuộc thi “An toàn giao thông - Hạnh phúc mọi nhà” được phát động trực tuyến vào ngày 18-9 trên web:www.thanhphotoiyeu.net và www.nahi.vn. Cuộc thi được tổ chức thành sáu vòng, mỗi vòng là một chủ đề và thách thức khác nhau. Được Ban ATGT TP và người dân đánh giá là sân chơi rất bổ ích. Qua đó nâng cao ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông cho người dân nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Cuộc thi vẫn đang tiếp tục và kéo dài đến hết ngày 10-12, các thí sinh có thể tham gia đăng ký trên trang web:www.thanhphotoiyeu.net và www.nahi.vn để có thể vừa nâng cao kiến thức giao thông đường nộ, vừa có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ chương trình chỉ thông qua phần mềm trực tuyến rất thông dụng hằng ngày.

 Ngày hội chào đón tân sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM diễn ra sáng 30-10 với nhiều hoạt động vui chơi, thi đố pháp luật, giải trí hấp dẫn vẫn đang thu hút rất nhiều sinh viên, tân sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM đến tham dự. Đây là hoạt động thường niên của ĐH Quốc gia diễn ra tại KTX khu A - ĐH Quốc gia được chào đón nhất từ sinh viên, là cơ hội cho các bạn giao lưu, học hỏi và có nhiều hơn kinh nghiệm từ các anh chị đi trước truyền đạt lại.

Một số hình ảnh tại ngày hội: 

Những hình ảnh kỷ niệm truyền thống ĐH Bách khoa TP.HCM.

Ca nhạc dân tộc học đường tại ngày hội chào đón tân sinh viên.

Rất đông sinh viên háo hức tham gia chương trình "An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà".

Hai sinh viên ĐH Bách khoa và ĐH Kinh tế-Luật đang thử sức với câu hỏi về ATGT trực tuyến.

Mục tiêu phấn đấu của tân sinh viên là đạt danh hiệu sinh viên năm tốt.

Lưu lại cảm nhận của cựu sinh viên tại ngày hội chào đón tân sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm