Sinh viên học tập mô hình 'doanh nghiệp xã hội'

Theo anh Trần Thanh Phúc, Giám đốc cơ sở của HULT PRIZE Tôn Đức Thắng, việc tổ chức chuyến tham quan để các bạn sinh viên có khái niệm về doanh nghiệp xã hội, về mô hình doanh nghiệp xã hội và xu hướng về khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ với sinh viên, ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS, chia sẻ kinh nghiệm của ông khi về Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực môi trường. Ông cho rằng bảo vệ môi trường (như bảo vệ nguồn nước ngầm, đất, không khí…) là trách nhiệm không chỉ cho hiện tại mà cho cả tương lai.

Ô nhiễm môi trường sẽ gây ảnh hưởng lâu dài và khó khắc phục… nên trong quá trình đầu tư, VWS luôn ưu tiên đầu tư công nghệ hiện đại để bảo vệ, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Doanh nghiệp xã hội được định nghĩa là ngoài việc kinh doanh còn giải quyết những vấn đề cụ thể của xã hội. VWS được đánh giá là một trong những “doanh nghiệp xã hội” thành công tại Việt Nam.

Được biết, các bạn sinh viên tham gia chương trình này đang chuẩn bị tham gia cuộc thi giành giải thưởng “HULT PRIZE 2017” của ĐH HULT (Hoa Kỳ) và Quỹ Clinton Global Initiative (CGI, Hoa Kỳ) tổ chức cho sinh viên toàn thế giới, với tổng giá trị giải thưởng là 1 triệu USD. Giải thưởng này sẽ trao cho nhóm sinh viên có ý tưởng giải quyết xuất sắc nhất trước một tình huống giả định của hội đồng giám khảo, trong đó có vấn đề về môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm