Sinh viên làng đại học thiếu nước

Sinh viên làng đại học thiếu nước ảnh 1

Thiếu nước, đời sống các bạn SV gặp rất nhiều khó khăn

Các SV phải thức dậy từ 4g sáng mỗi ngày để hứng nước, nhưng lượng nước rất ít so với nhu cầu sinh hoạt chưa kể những ngày gần đây nước hôi mùi bùn. Nhiều SV rất bức xúc nhưng chẳng biết làm sao.

So với trước tết, giá nước hiện tăng từ 10.000 đồng/m3 lên 14.000 đồng/m3. Giá cả tăng nhưng theo các bạn SV chất lượng nước lại rất tệ, khiến nhiều SV dù đồng tiền eo hẹp vẫn phải bấm bụng mua nước lọc về dùng.

“Trước tết, lượng nước đã thiếu nhiều. Một ngày nước chỉ chảy lúc 12g trưa hay 6g chiều, mỗi lần nước chảy chỉ có vài giờ đồng hồ. Sau tết, lượng nước lại càng thiếu trầm trọng hơn. Tôi và mọi người phải dậy sớm từ 3-4g sáng để hứng nước mà nước chỉ chảy đến 7g là hết. Mọi sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn”, Nguyễn Thu Hòa (SV năm 2, ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết.

Việc thiếu nước không những gây khó khăn đến sinh hoạt của SV mà còn làm ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng học tập. “Có nhiều đêm phải thức trực bên vòi nước. Có bạn ba bốn ngày mới tắm vẫn là chuyện bình thường. Đối với SV nam còn chịu được chứ mấy bạn nữ thì cực khổ lắm!”, các bạn bày tỏ.

Ông Đặng Tuấn Minh - chủ dãy trọ trên - cho hay: “Lượng nước vào mùa khô thường thiếu, thêm vào đó một công trình xây dựng gần đó làm lượng nước thêm thiếu hụt. Trước tình hình khó khăn, tôi thường xuyên mua nước máy từ bên ngoài để dự trữ cung cấp cho SV, đồng thời cho khoan giếng nước công nghiệp để hạn chế phần nào tình trạng thiếu nước. Vài ngày nữa, giếng nước khoan công nghiệp hoạt động sẽ cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho các em”.

Theo TRƯỜNG XUÂN - PHƯỚC TUẦN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.