Sinh viên nữ học ngành kỹ thuật được giảm 50% học phí

Sinh viên nữ học ngành kỹ thuật được giảm 50% học phí ảnh 1
Ngày hội đã thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh từ các trường ĐH, CĐ, trường nghề. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước lo lắng của học sinh, muốn theo học ngành kỹ thuật, học phí cao ra trường có dễ kiếm việc làm. Ông Dũng giải đáp, cơ khí là nghề có tỉ lệ kiếm được việc làm cao nhất, đồng thời lương cũng tương đối cao. Trong đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, có kinh nghiệm đào tạo ngành kỹ thuật nói chung ngành cơ khí nói riêng được xã hội đánh giá cao. Riêng sinh viên nữ học ngành kĩỹ thuật được giảm 50% học phí.
“Đặc biệt, trường có phòng thí nghiệm mở cửa 24/24 giờ, các em nửa đêm bất chợt có ý tưởng gì lóe lên thì chạy ngay đến phòng này để thực nghiệm, thực hành ngay ý tưởng đó, không cần phải đợi đến sáng mai. Để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, năm nay trường mở thêm khoa Sáng tạo, đây là nơi các em thể hiện, gửi gắm các ý tưởng sáng tạo của mình” - ông Dũng, khuyến khích.
Ông Đinh Ngọc Tỏ, ngụ quận Bình Thạnh, cùng con trai có mặt từ sáng sớm để tìm hiểu thông tin tuyển sinh từ các trường. Ông Tỏ phấn khởi nói: “Năm nay các trường cung cấp thông tin các ngành, chỉ tiêu của từng ngành rất đầy đủ. Đồng thời, các giáo viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Theo đó con trai tôi định hướng vào ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH KHXH&VN và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, vì đây là sở thích của cháu từ nhỏ”.
Ban tổ chức cho hay ngày hội đã thu hút khoảng 30.000 học sinh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp… tham dự. Cùng đó có hơn 100 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với 163 gian tư vấn.
Điểm nhấn của ngày hội là hai khu vực tư vấn chuyên sâu, giải đáp thắc mắc về từng nhóm ngành, từng trường, gồm: khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược, quân đội, công an…; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm