Sinh viên ở TP.HCM sẽ được học nghề theo chuẩn quốc tế

Đây là nội dung Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa ký kết ngày 28-6 với Tập đoàn Pearson Education và Tập đoàn EMG Education về hợp tác, chuẩn hóa khung đào tạo nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong đó, BTEC là tên gọi của chương trình đào tạo nghề quốc gia Anh, với nhiều cấp độ/bậc nghề tương ứng từ trung cấp đến sau ĐH. Trong đó có đầy đủ các chuyên ngành đào tạo từ khoa học cơ bản, kinh doanh và quản lý, xã hội, công nghệ... Trong quá trình học, người học sẽ được thông qua hệ thống khảo thí để đánh giá và có chuẩn đầu ra rõ ràng, mang tính ứng dụng, không có bài thi lý thuyết.

Từ sự hợp tác này, HSSV sẽ được trang bị toàn diện về kỹ năng nghề chuyên môn và khả năng ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế. Có cơ hội làm việc trong các ngành, lĩnh vực công nghệ cao của các công ty nước ngoài tại Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có tay nghề cao cho TP cũng như cả nước.

Được biết BTEC được giảng dạy tại hầu hết các trường ĐH, CĐ tại Vương quốc Anh với trên 500.000 học viên theo học mỗi năm. Chương trình được công nhận bởi 100% các hội đồng nghề quốc gia. Hiện BTEC có trên 5.500 cơ sở đào tạo toàn cầu với trên 2 triệu học viên/năm.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM ký kết với Tập đoàn Pearson Education và Tập đoàn EMG Education.

Cùng ngày, tại Sở GD&ĐT TP.HCM, Tập đoàn EMG Education cũng được Tập đoàn Pearson Education chính thức ủy quyền để tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu học cũng như phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh chuẩn cho HSSV.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, việc đưa thêm chuẩn khảo thí của Pearson Education sẽ tạo thêm cơ hội cho HS các cấp học phổ thông tại TP lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn của Anh quốc cũng như chứng chỉ giáo dục quốc tế A-Level. Đây không chỉ là công cụ xác định mức độ thuần thục ngôn ngữ của người học mà còn động viên người học khám phá, phát huy hết năng lực bản thân, hướng tới việc sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Ông Hiếu cũng cho biết sắp tới, TP.HCM sẽ đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép thí điểm đưa chuẩn dạy nghề BTEC của Anh vào các trường phổ thông để dạy nghề cho HS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.