Sinh viên tố giảng viên nâng điểm cho em trai

Ngày 6-10, PGS-TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, cho biết trường đang xác minh, thẩm định lại kết quả thi của sinh viên (SV) HQNS và sẽ có thông tin cụ thể cung cấp đến báo chí.

Theo đơn kiến nghị của tập thể SV toán 4, năng lực học tập của S. chỉ ở mức trung bình nhưng điểm thi rất cao. Trong quá trình thi học kỳ, S. từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn, từng bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử nhưng không bị xử lý.

Đơn kiến nghị cho rằng giảng viên HQNM (giảng viên khoa Toán, kèm giáo vụ khoa, anh của S.) là người đã nâng điểm cho S. Cụ thể, những môn do giảng viên M. giảng dạy S. đều được điểm cao, thậm chí các môn chuyên ngành khác, độ khó cao, S. cũng đạt loại giỏi... Từ đó S. đứng thứ hai toàn khóa, được nhận học bổng trường và có tên trong danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp sắp tới. Điều đó khiến nhiều SV bức xúc.

Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế.  Ảnh:  NGUYỄN DO

Sau khi nhận được đơn kiến nghị, khoa Toán Trường ĐH Sư phạm Huế có thông báo nêu rõ theo thông tin từ phía gia đình S. cung cấp, SV này bước đầu thừa nhận cá nhân có những vi phạm liên quan đến điểm bài thi của một số học phần. Khoa Toán cũng đã rút tên S. khỏi danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp. Đồng thời, khoa cũng sẽ kiến nghị trường rút lại quyết định khen thưởng SV này dịp khai giảng năm học vừa qua.

PGS-TS Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, cho biết sau khi nhận được phản ánh trường đã thành lập tổ thẩm định. Tổ đang làm việc với giảng viên M. và khoa Toán, đồng thời làm việc với lớp toán năm 4 cũng như SV S. để làm rõ các sự việc nghi gian lận điểm. Quan điểm của trường là sẽ xử lý vụ việc một cách khách quan, không bao che.

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Thuận, nếu sự việc vượt quá khả năng của trường thì trường sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Trong tuần sau sẽ có kết quả thông tin cung cấp đến báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm