Số lượng sinh viên tại Đài Loan ngày càng teo top

Ông Ching-Ray Chang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc lập Đài Loan thông tin như vậy tại Tọa đàm kinh nghiệm trong quản trị đại học, phương pháp giảng dạy giữa các trường đại học, cao đẳng Việt Nam-Đài Loan, ngày 11-3.

Ông Ching-Ray Chang dẫn chứng, trong khi quy mô sinh viên các nước đang tăng, ngược lại quy mô sinh viên Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan laị giảm khá sâu. Nguyên nhân chính là do tỉ lệ sinh các quốc gia và lãnh thổ nói trên giảm mạnh, cộng thêm đó, tỉ lệ già hóa dân số các nước này đang gia tăng.

Ông Ching-Ray Chan thông tin thêm, hiện Trường Quốc lập Đài Loan,  có khoảng 31.000 sinh viên đang theo học tại bốn cơ sở ở Đài Loan, với 34.000 sinh viên đang theo học. Trường có bốn cơ sở tại Đài Loan, sử dụng diện tích 34.000 ha.

Đại diện cơ quan giáo dục Cơ quan giáo dục của Bộ GD-ĐT, TS. Hà Hữu Phúc, Trưởng cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đánh giá, chất lượng đào tạo cuả các trường đại học Đài Loan, xếp hạng tiên tiến của thế giới. Cùng đó, các văn bằng của các trường ĐH Đài Loan, tương thích và được công nhận tại Việt Nam. “Việc gặp gỡ, giao lưu giữa các trường ĐH Việt Nam-Đài Loan, sẽ gia tăng cơ hội hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm trong nghiên cứu, học thuật và kĩ năng quản trị giữa các trường  ĐH. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm