Tân binh 'nhí' háo hức trong lễ xuất quân

Khóa học 8 ngày mang tên “trại hè lính cứu hỏa” được xây dựng và tổ chức bởi bộ phận Phổ biến – Tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy (Thuộc trường ĐH Phòng cháy chữa cháy) dựa trên hoạt động trải nghiệm trong đào tạo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp.

Tham gia lễ xuất quân lần này có 85 học viên ở các lứa tuổi từ 7 - 15.

Phụ huynh dặn dò tân binh "nhí" trước khi lên đường.

Trại hè "lính cứu hỏa" được giới lần đầu vào năm 2015. Khóa học tập trung tổ chức các hoạt động nhóm đa dạng, được phụ huynh hưởng ứng đông đảo.

Cảnh chia tay của hai anh em trước khi lên đường.

Các học viên lên xe để di chuyển lên cơ sở 2 của trường ĐH Phòng cháy chữa cháy (Lương Sơn - Hòa Bình). 

Theo Thượng Úy Đỗ Tuấn Anh - Chủ nhiệm chương trình cho hay, Trại hè Lính cứu hỏa 2017 là một khóa trải nghiệm, huấn luyện nhằm khởi tạo môi trường sống tích cực, giúp các em rèn luyện thể chất, ý chí trong môi trường chính quy của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ. Trải nghiệm kỹ năng an toàn PCCC và thoát nạn thoát hiểm trong các tình huống khẩn cấp như: cháy nổ nhà cao tầng, môi trường khói khí độc, đuối nước, lạc trong rừng… 

Mặc dù khá hứng thú với chương trình, nhưng tân binh "nhí" Dương Trần Tuấn Linh vẫn không giấu được nước mắt khi phải xa bố mẹ. 

Đến với trại hè lính cứu hỏa, học viên còn được tham gia các hoạt động nhóm, tăng cường khả năng lãnh đạo, giao tiếp, học cách làm chủ cảm xúc, tìm hiểu khả năng của bản thân và phát huy thế mạnh khi phối hợp với đồng đội.

Một cậu bé khóc khi phải chia tay người anh của mình trong lễ xuất quân.

Ngày đầu ra quân, lính mới được làm lễ Tuyên thệ: Dũng cảm – Sẵn sàng.

Học điều lệnh đội ngũ theo lực lượng vũ trang và nhận quân tư trang cá nhân và phòng ở….

Chương trình đồng thời trang bị cho các em, kiến thức về an toàn học đường, kỹ năng bảo vệ bản thân khi đối mặt sự bạo hành, đe dọa hoặc trấn áp. Từ đó để mỗi em thấu hiểu, đoàn kết, gắn bó với nhau, biết yêu thương, trân trọng bản thân và những người xung quanh. 

Nhiều em nhỏ khá hào hứng, không còn vẻ nhút nhát, tâm trạng lúc đầu khi mới xa bố mẹ.

Tại đây, mọi sinh hoạt của các em đều được tự túc, tự giác

Không còn trong sự bao bọc trong vòng tay cha mẹ, giúp các em trưởng thành và thích nghi hơn với mọi hoàn cảnh môi trường sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm