Tát vào mặt học sinh nói mình vô duyên, thầy mất việc

Theo bà Lệ, sáng 8-5, trong lúc vào tiết 1 tại trường, thầy L. (tổng phụ trách đội) có đi nhắc nhở học sinh khối lớp 9 giữ gìn trật tự để các em khối 7 thi. Sau đó, do phát hiện một số học sinh mất trật tự, buông lời đùa cợt hướng tới mình nên thầy quay lại hỏi ai nói.

Cho rằng em D. (lớp trưởng lớp 9D) che giấu hành vi nói tục cho bạn, nên thầy L. đã đi tới nhéo tai D. Về phía D., cho rằng mình bị oan nên D. đã nói “Thầy vô duyên”. Sau câu nói này, D. đã bị thầy L. tát một cái và nói “Đừng có hỗn”. Thấy vậy, một số nam sinh đã tới can ngăn nhưng một em khác nữa cũng bị thầy L. tát.

“Ngay sau khi có thông tin sự việc, tôi đã điều tra và xử lý ngay. Trong việc này, trò hơi hỗn và thầy hơi nóng tính, nhà trường đã yêu cầu cả thầy L. và các em học sinh bị tát sau đó viết bản tường trình” - bà Lệ thông tin.

Chiều cùng ngày, Trường THCS Khương Thượng cũng đã mời phụ huynh học sinh đến để làm việc về vấn đề trên. Tại đây, thầy L. cũng đã nhận ra lỗi sai và xin lỗi học sinh và gia đình học sinh. Phụ huynh cũng cảm ơn vì thầy dạy dỗ các em, tuy nhiên cách ứng xử của thầy là không chấp nhận được.

“Nhà trường đã họp hội đồng và quyết định đình chỉ công tác đối với thầy L., do vi phạm đạo đức nghề giáo. Đồng thời trong 15 ngày tới, trường cũng sẽ thanh lý hợp đồng lao động với thầy L.” - bà Lệ cho biết thêm.

Bà Lệ cũng chia sẻ dù biết rằng trước đó thầy L. được rất nhiều học sinh trong trường quý mến nhưng việc nào ra việc đó. Dưới góc độ chuyên môn, thầy sai ở đâu thì phải chịu trách nhiệm ở đó. Đây hy vọng sẽ là bài học đắt giá cho các giáo viên khác về việc tuân thủ quy tắc ứng xử của người giáo viên trong nhà trường.

Sự việc đã được Ban giám hiệu nhà trường báo cáo lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa để xin ý kiến chỉ đạo. Hiện tại, em D. vẫn đi học bình thường và gia đình em không yêu cầu truy cứu thêm thầy giáo L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm