Thêm 10 trường đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính

Trong năm qua, các dự án đầu tư theo chiều sâu của quỹ tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ. Dự án “Ươm mầm tương lai” có thêm 10 trường THCS-THPT và ĐH nhận nuôi dạy 45 em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo về học tập tại TP.HCM từ lớp 6 đến 12, nâng tổng số học sinh được thụ hưởng của dự án là 249 em với giá trị tài trợ hơn 32 tỉ đồng.

 Bà Trương Mỹ Hoa tặng hoa tri ân các nhà tài trợ.

Ngoài ra, quỹ cũng ký kết tiếp tục hỗ trợ 50 nữ sinh dân tộc có nguy cơ bỏ học yên tâm đến trường trong dự án “Mở đường đến tương lai” sau khi dự án giai đoạn 1 kết thúc trong năm 2016.

Dự án “Chắp cánh ước mơ” hỗ trợ các em học ĐH mỗi tháng 1 triệu đồng hiện có 43 mạnh thường quân nhận hỗ trợ học bổng cho 240 em học sinh, sinh viên với tổng giá trị tài trợ hơn 9,6 tỉ đồng.

Trong năm 2015, quỹ đã trao hơn 5.000 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh, sinh viên các dân tộc, miền núi và hải đảo trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Dự án “Thắp sáng tương lai” xây dựng được 14 căn nhà tình thương, hai con đường và bảy chiếc cầu bê tông theo tiêu chuẩn nông thôn mới...

Sau hai năm hoạt động, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã kết nối nhiều tấm lòng hướng về biển đảo như phát hành lịch xuân Bính Thân, xuất bản tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa”, trao hơn 1.000 suất học bổng cho con hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch quỹ, bày tỏ lòng cảm kích đối với những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng quỹ trong hơn 17 năm qua. Bà cho biết các học sinh, sinh viên nhận học bổng từ quỹ đều có kết quả học tập tốt. Nhiều em đã ra trường và là cánh tay nối dài đắc lực của quỹ. Trong năm 2015, có ba em vinh dự trở thành đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc” và bốn em được lựa chọn là đại biểu chiến sĩ thi đua toàn quốc gồm các em Lý Thị Hương, Say Thah, Phan Thị Thu Quyền, Hoàng Thái Bảo.

“Hy vọng quỹ học bổng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành đông hơn, rộng hơn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực ở những nơi xa xôi, phên giậu của Tổ quốc để các em cùng gánh vác, lo toan đất nước trong các giai đoạn tiếp theo” - bà Hoa nói.

Tổng kết một năm hoạt động, quỹ sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Thắp sáng những ước mơ” vào lúc 8 giờ ngày 18-6 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM. Chương trình sẽ vinh danh các nhà tài trợ, cấp học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu trong cả nước năm học 2015-2016, trao giải thưởng Vừ A Dính cho chín tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi, hải đảo và dân tộc... 

  Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính ký kết cùng các đơn vị tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm