Thi lớp 10 ở TP.HCM: Gần 400 thí sinh vắng thi

Theo báo cáo, kỳ tuyển sinh này có 68.944 TS đăng ký dự thi. Số lượng TS vắng thi cả hai môn tai hội đồng lớp 10 thường là 351 em và hội đồng 10 chuyên là 47 thí sinh.

Theo đánh giá của Sở, đây là một trong những năm hiếm hoi mà buổi chiều với môn thi Ngoại ngữ không có thêm thí sinh nào vắng thi.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 15-6 chính thức khai mạc hội đồng chấm thi, Sở GD-ĐT thành phố sẽ điều động giám khảo chấm bài 1.472 người, khai mạc tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Dự kiến 22-6 gởi kết quả thi về quận huyện, 23-6 in giấy báo điểm thi lớp 10, 22 đến 24-6 nhận đơn xin phúc khảo đề thi tại trường phổ thông TS đang học. Dự kiến 11-7 công bố điểm chuẩn, trước đó công bố điểm chuẩn vào trường chuyên, lớp chuyên (23-6).

Thí sinh đang làm bài thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có cán bộ, giám thị hay TS nào vi phạm quy chế thi.

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở GD&ĐT TP, cho biết hội đồng chấm thi sẽ khai mạc sáng ngày 15-6 tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai để bắt đầu các công tác chấm thi.

Nếu không có gì thay đổi, theo kế hoạch dự kiến của Sở, ngày 22-6 sẽ công bố điểm thi. TS bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ 22-6 đến 24-6 tại trường phổ thông các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và TS không phải nộp lệ phí. Ngày 29-6 sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 11-7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT.

Riêng với lớp 10 chuyên, điểm số và điểm chuẩn sẽ được công bố tại các trường THPT chuyên dự kiến vào ngày 23-6.

Tuy nhiên, theo ông Bạc, các TS nên nhớ rõ bài làm, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nộp đơn phúc khảo. Trường phổ thông nhận đơn cũng nên xem xét kỹ lưỡng, tư vấn cho HS muốn phúc khảo vì điểm sau phúc khảo là điểm chính thức của các em.

Ngày mai, 12-6, các TS sẽ thi môn cuối cùng là Toán (120 phút). Riêng TS thi vào trường, lớp chuyên sẽ thi các môn chuyên vào buổi chiều, thời gian làm bài môn Hóa học và Ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm