Thí sinh và cán bộ được phục vụ cơm trưa suốt kỳ thi THPT 2018

Chiều 19-6, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2108.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, cụm thi tại Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 9.488 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục THPT) với 27 điểm thi.

Để công tác tổ chức coi thi tại các địa phương quận/huyện được thuận lợi hơn, nhất là khâu hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi, hỗ trợ cán bộ coi thi từ xa đến, ngoài việc chỉ đạo các phòng GD&ĐT tham mưu UBND quận, huyện thành lập ban chỉ đạo thi cấp quận/huyện, Sở GD&ĐT đã phối hợp Sở Nội vụ tham mưu UBND TP cơ cấu thêm lãnh đạo UBND và lãnh đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện vào Ban chỉ đạo thi cấp TP. Các quận, huyện đã thành lập ban chỉ đạo thi cấp quận, huyện. Ở tất cả đơn vị đều sẽ tổ chức phục vụ cơm trưa cho cán bộ coi thi và thí sinh trong các ngày thi.

Về công tác hỗ trợ các thí sinh dự thi, lãnh đạo Sở khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được dự thi. Đặc biệt, các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí điếm thi sao cho gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập nhất. Một số lượng nhỏ thí sinh dự thi ở xa nơi đang học tập hoặc nơi cư trú thì Sở chỉ đạo các trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh, các mạnh thường quận, các tổ chức xã hội có phương án hỗ trợ thí sinh về phương tiện đi lại và chỗ ăn, nghỉ miễn phí. Nổi bật là Trường THCS & THPT Trường Xuân thuê xe đưa đón 113 thí sinh của trường dự thi tại điểm thi Trường THCS TT Thới Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm