Thí sinh vi phạm kỷ luật chủ yếu ở các môn khối C

Theo đó, cả nước có 391 trường hợp thí sinh bị kỷ luật sau khi kết thúc bảy môn thi gồm: Toán, ngoại ngữ, ngữ văn, vật lý, hóa học , địa lý, lịch sử. Trong số đó có 328 trường hợp bị đình chỉ, cảnh cáo 24 trường hợp và khiển trách 39 trường hợp.

Ở các môn thi khối C (Địa, sử, văn) số thí sinh vi phạm kỷ luật chiếm tỉ lệ cao so với các môn thi còn lại (78% số lượng thí sinh bị kỷ luật trên toàn quốc), cụ thể: Môn ngữ Văn có tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật là 137, trong đó đình chỉ 133 thí sinh, cảnh cáo ba thí sinh, khiển trách một thí sinh, chiếm 35% trên tổng số.  Môn lịch sử với 106 trường hợp bị đình chỉ, bảy cảnh cáo, bảy khiển trách (chiếm 27%).

Cuối cùng là môn địa lý với 63 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có  52 bị đình chỉ, sáu thí sinh bị cảnh cáo và năm trường hợp bị  khiển trách (chiếm tỉ lệ 16%).

Thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia tại ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2016

Được biết năm nay, Bộ &GD&ĐT đã tổ chức 120 cụm thi (Hội đồng thi) gồm 50 cụm thi tốt nghiệp do sở GD&ĐT chủ trì vào 70 cụm thi đại học do trường đại học chủ trì với 1.452 điểm thi và 31.292 phòng thi. Huy động 81.153 cán bộ, giáo viên phổ thông, giảng viên đại học tham gia tổ chức kỳ thi. Tỉ lệ thí sinh năm nay cũng rất cao, đạt đến gần 99%.

Đánh giá cao về kỳ thi năm nay, trong buổi họp báo cuối ngày 4-7 sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết đề thi năm 2016 được thực hiện nghiêm ngặt, do kết quả của kỳ thi được lấy để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển CĐ, ĐH. Cũng như các năm trước, năm nay Bộ đã tập hợp những giảng viên, những chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều năm để ra đề thi.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, đề thi năm nay đã đạt yêu cầu đó là không đánh đố thí sinh, có tính phân loại với những câu hỏi ở mức độ dễ, khó và trung bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm