Thi thể nữ sinh đi tình nguyện bị lũ cuốn đã về đến nhà

Chiều tối 3-7, thi thể em Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) bị lũ cuốn thiệt mạng chiều tối 2-7 khi đi tình nguyện ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được đưa về đến quê nhà (ở xóm 9, xã Hội Sơn, Nghệ An).

Nữ sinh Phan Thị Hải.

Khi chiếc xe chở thi thể em tiến vào làng, người thân và người dân bàng hoàng, đau buồn, thương tiếc em Hải.

Cha của em Hải vốn là công nhân Nhà máy xi măng 12-9 Anh Sơn nhưng vì lương thấp đã xin nghỉ hưu sớm để ra Hà Nội làm bảo vệ kiếm tiền nuôi con ăn học. Sáng 3-7, cha của em Hải đã từ Hà Nội lên Quảng Ninh để nhận thi thể con, đưa về quê nhà làm lễ an táng.

Bà Nguyễn Thị Đạt (bác của em Hải) nói trong nước mắt: "Vợ đầu của bố cháu Hải mất sớm khi mới sinh con trai đầu, rồi bố Hải đi bước nữa với Nguyễn Thị Hiền sinh được cháu Hải. Cháu Hải chăm ngoan từ nhỏ đến lớn. Ngày còn học cấp 2 và THPT cháu Hải một buổi đi học một buổi phụ giúp mẹ bán hàng ở chợ nhưng luôn học giỏi. Cháu Hải tâm sự với tôi đang phấn đấu để được kết nạp Đảng trong trường ĐH".

"Tối hôm trước Hải có điện thoại về cho mẹ căn dặn "Mẹ làm việc vừa thôi, mẹ đừng thức khuya dậy sớm chạy chợ nữa, không làm việc quá sức nữa nhé mẹ. Giờ con học năm hai rồi, con đang chắt chiu trong chi tiêu. Bố cũng kiếm được việc làm thêm ở Hà Nội nữa rồi. Con chúc mẹ ngủ ngon"" - bà Đạt cho biết.

Trần Thị Kim Oanh (bạn của Hải) nói trong nước mắt: "Từ nhỏ đến lớn bạn Hải rất hiền lành, luôn vì bạn bè. Thương nhất là mẹ của Hải chỉ có Hải là con đẻ duy nhất thì Hải đã mất rồi. Bố mẹ và xóm làng luôn tự hào về Hải".

Trên trang cá nhân, em Hải đặt ảnh đại diện là tấm ảnh chụp đôi bàn chân đi đôi giày với chữ "Mùa hè xanh IBC-GEC-2016" với lời chú thích: "Mùa hè của tôi. Tôi đã sẵn sàng để đi đến nơi không có đường và để lại dấu vết". Trước ngày lên đường đi tình nguyện, em Hải viết: "Những ngày này ở Hà Nội như nóng hơn bao giờ hết. Bởi cái nắng chói chang len lỏi qua từng cánh hoa phượng cháy đỏ rực, hay vì mỗi người đang thấy trong lòng rạo rực một ngọn lửa vô hình giục giã bước chân".

Trước lúc bị lũ cuốn thiệt mạng khi đi tình nguyện, em Hải tâm sự với bạn: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm