Thông tin tuyển thẳng vào các trường ĐH

Thông tin tuyển thẳng vào các trường ĐH ảnh 1

Giờ học nhóm môn sử của học sinh lớp 12A2 Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng 

Trong đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) xét tuyển thẳng không hạn chế số lượng đối với HS là thành viên các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế các môn toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học.

Trường cũng ưu tiên xét tuyển không hạn chế số lượng đối với những HS đoạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm 2010, dự thi vào trường năm 2010 và đạt kết quả thi từ điểm sàn trở lên, trong đó không có môn nào bị điểm 0. Ông Đoàn Văn Vệ, trưởng phòng đào tạo, cho biết thí sinh diện tuyển thẳng được tùy chọn đăng ký ngành học theo nguyện vọng.

Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, theo ông Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo, trường xét tuyển thẳng đối với HS là thành viên các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học.

Trong đó, thành viên đội tuyển sinh học được đăng ký tuyển thẳng nhóm ngành hóa - sinh - thực phẩm - môi trường bao gồm các mã ngành 300, 320, 330. HS dự thi Olympic quốc tế bốn môn còn lại có thể tùy chọn đăng ký tuyển thẳng vào một trong sáu nhóm ngành của trường, trừ ngành tiếng Anh chuyên ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ mã 600.

Trường ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sáu môn gồm toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học và tiếng Anh, dự thi vào trường năm 2010 và đạt kết quả thi từ điểm sàn trở lên, không có bài thi nào bị điểm 0.

Nguyên tắc chọn ngành ưu tiên xét tuyển áp dụng giống như xét tuyển thẳng. Riêng HS đoạt giải môn tiếng Anh chỉ được đăng ký ưu tiên xét tuyển mã ngành 600 (tiếng Anh chuyên ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ).

Theo THANH HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm