Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thăm hỏi thí sinh bị rắn cắn

Sáng 26-6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia Trường THPT Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi em Hồ Thị Hà.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác thi tại điểm thi này, đồng thời lắng nghe đại diện Sở GD&ĐT Quảng Trị và hội đồng thi Trường THPT Đakrông báo cáo nhanh về công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Sau khi kiểm tra, thăm nơi ăn, chốn ở của các giáo viên coi thi và những thí sinh vùng sâu, vùng xa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên thí sinh Hồ Thị Hà (19 tuổi, dân tộc Vân Kiều; trú tại thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông), là thí sinh bị rắn cắn phải vào trung tâm y tế điều trị ngay trong ngày thi đầu tiên.

Thí sinh Hồ Thị Hà tiếp tục dự thi sau khi thăm khám tại Trung tâm y tế.

Khoảng 2 tuần trước trong lúc đi làm cỏ sắn thì em Hà bị rắn cắn vào bàn tay phải. Do chủ quan nên gia đình em chỉ nhờ thầy lang chữa trị ở nhà. Đến sáng hôm qua (25-6), trong lúc đang làm bài thi môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì vết thương do rắn cắn trước đó sưng vù, đau nhức nên Hà xin nộp bài sớm để đến trung tâm y tế điều trị.

Sau khi thăm khám, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế Đakrông đã tiến hành chữa trị và băng bó lại vết thương cho em. Đến nay, sức khỏe của Hà đã dần ổn định, tay đã bớt đau nhức và có thể tham dự các môn thi tiếp theo của kỳ thi THPT quốc gia.

Tại đây, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng đã tặng quà cho gia đình em Hồ Thị Hà và động viên em sớm vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm