Thừa Thiên-Huế: 29 thí sinh rớt tốt nghiệp oan vì trường làm sai quy chế

Các thí sinh này đã có đơn khiếu nại lên Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế khi biết mình trượt tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp 2007- 2008 với lý do TTGDTX huyện Quảng Điền không nắm rõ quy chế thi nên ra thông báo sai cho thí sinh dự thi.

Trước kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, TTGDTX Quảng Điền có thông báo cho các thí sinh tự do biết các môn thi năm trước sẽ tiếp tục được bảo lưu kết quả. Do vậy, 29 thí sinh trên khi làm hồ sơ nộp cho TTGDTX Quảng Điền chỉ đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông hệ bổ túc với những môn thi chưa đủ điểm của kỳ thi năm trước.

Tuy nhiên, Quy chế 08 của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 6-3 quy định việc bảo lưu kết quả năm nay chỉ thực hiện cho những học sinh thuộc hệ bổ túc chứ không áp dụng cho học sinh hệ THPT trong khi 29 học sinh này vốn là học sinh THPT bị trượt tốt nghiệp năm ngoái. Do vậy, theo quy chế, các em không được bảo lưu kết quả mà phải thi lại tất cả các môn.

Chiều qua (25-6), ông Phan Dũ - Giám đốc TTGDTX Quảng Điền cũng đã thừa nhận: “Để xảy ra tình trạng trên là lỗi của trung tâm do không nắm rõ quy chế khiến các em bị thiệt thòi. Chúng tôi đã có báo cáo tường trình và xin chịu hình thức kỷ luật của Sở GD-ĐT”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế cho biết: Sở đã cử cán bộ trực tiếp ra Bộ GD-ĐT xin ý kiến cho phép bảo lưu kết quả thi năm ngoái của những thí sinh này để xét tốt nghiệp cho các em. Nếu được Bộ đồng ý thì chúng tôi sẽ khẩn trương làm thủ tục để các em kịp thi đại học, cao đẳng.

NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm