Thưởng 50 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương vàng quốc tế

Đối tượng khen thưởng là HS đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng; giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi quốc tế. Ngoài ra còn có HS đoạt giải nhất, nhì, ba, tư, khuyến khích giải chuyên đề trong các kỳ thi cấp quốc gia; HS đoạt giải nhất trong các kỳ thi cấp thành phố; GV đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia; GV có thành tích đào tạo, bồi dưỡng HS giỏi đoạt giải cấp quốc gia.

HS, GV đoạt giải sẽ được tặng bằng khen của UBND TP. Đơn cử, đối với HS đoạt giải quốc tế (do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cử tham dự): huy chương vàng: 50 triệu đồng/HS, 100 triệu đồng/đội; huy chương bạc: 40 triệu đồng/HS, 80 triệu đồng/đội; huy chương đồng: 30 triệu đồng/HS, 60 triệu đồng/đội; giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề: 20 triệu đồng/HS, 40 triệu đồng/đội.

HS đoạt giải quốc gia (do Sở GD&ĐT cử tham dự): giải nhất: 25 triệu đồng/HS, 50 triệu đồng/đội; giải nhì: 20 triệu đồng/HS, 40 triệu đồng/đội; giải ba: 15 triệu đồng/HS, 30 triệu đồng/đội; giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề: 10 triệu đồng/HS, 20 triệu đồng/đội.

HS đoạt giải cấp thành phố: cấp tiểu học: 2,5 triệu đồng/HS, cấp THCS: 5 triệu đồng/HS, cấp THPT: 6 triệu đồng/HS, cấp bổ túc cơ sở: 5 triệu đồng/HS, cấp bổ túc trung học: 6 triệu đồng/HS.

Đối với GV (đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia): giải nhất: 10 triệu đồng/GV, 20 triệu đồng/đội; giải nhì: 7,5 triệu đồng/GV, 15 triệu đồng/đội; giải ba: 5 triệu đồng/GV, 10 triệu đồng/đội; các giải tư, khuyến khích, chuyên đề: 2,5 triệu đồng/GV, 5 triệu đồng/đội. GV có thành tích đào tạo, bồi dưỡng HS giỏi đoạt giải cấp quốc gia, tiền thưởng theo nguyên tắc bằng với tiền thưởng của các giải HS đã đoạt.

Theo đại diện Sở GD&ĐT, sau 15 năm, mức lương cơ sở của GV đã tăng lên gấp 4,8 lần. Trong khi đó, nếu so với mức lương cơ sở thì những quy định về khen thưởng HS đoạt giải trong các kỳ thi, GV đoạt giải trong các kỳ thi và GV có công đào tạo, bồi dưỡng HS giỏi đoạt giải trong các kỳ thi đến nay cũng đã bị kém đi 4,8 lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm