Tố công ty gây ngập, cô giáo bị kỷ luật

Đã hơn hai tháng kể từ ngày nhận quyết định kỷ luật Đảng nhưng cô Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên Trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn chưa hết ưu phiền.

Bị cảnh cáo về mặt Đảng

Theo cô Hiền, chuyện cô bị kỷ luật khởi nguồn từ việc Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh lấp mương thoát nước gây ngập úng triền miên khiến người dân khổ sở (Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh qua bài viết “Công ty lấp mương, người dân khóc ròng”).

Cô Hiền cho biết thêm sau khi cô ký tên cùng người trong gia đình tố chuyện công ty gây ngập cho khu vực thì tháng 11-2016, tại cuộc họp chi bộ, cô nhận được quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm những điều đảng viên không được làm. Cụ thể, cô có các vi phạm như cùng mẹ và anh trai ký đơn tố cáo gửi đến những nơi không có thẩm quyền giải quyết, dù đã được cấp ủy nhắc nhở nhiều lần nhưng không sửa chữa, khắc phục; khi yêu cầu viết kiểm điểm, cô không chấp hành…

Cô Hiền cho rằng: “Tôi chỉ ký tên cùng người thân tố cáo công ty lấp mương gây ngập úng vậy mà bị chi bộ nhà trường soi xét, bắt giải trình nhiều lần, rồi kiểm điểm, kỷ luật. Với hình thức vi phạm này, lẽ ra tôi chỉ bị nhắc nhở, chứ kỷ luật tới mức cảnh cáo là quá nặng”.

Mương thoát nước của hàng chục hộ dân bị lấp khiến khu vực luôn ngập úng.  (Ảnh do người dân cung cấp)

Cô Hiền không đồng tình với hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: KB

Đứng đơn với người thân cũng không được

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Cao Xuân Hùng, Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ Trường THPT Thanh Đa, cho biết cô Hiền đã vi phạm Quy định 47 về những điều đảng viên không được làm. Trong quy định đó có một ý là không được đồng đứng đơn (tố cáo - PV) với người khác. Tuy nhiên, cô Hiền đã có hai lần đồng đứng đơn với mẹ và anh ruột tố cáo công ty...

“Quận ủy Bình Thạnh nói nếu cô đứng đơn một mình thì không bàn, đằng này tới hai lần cô đồng đứng đơn là hai lần vi phạm Quy định 47” - ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, ông đã đề nghị cô Hiền làm bản kiểm điểm để sự việc nhẹ nhàng hơn nhưng cô Hiền không đồng ý và luôn cho rằng mình không sai. Cô lập luận rằng trong Quy định 47, từ “người khác” là ám chỉ người lạ, người ngoài chứ người trong gia đình không gọi là người khác.

Ông Hùng cho biết theo hướng dẫn 09 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng đứng đơn với người khác có nghĩa là hai người trở lên. Khi đưa ra bỏ phiếu kỷ luật, tất cả đảng viên đều nhất trí biểu quyết hình thức cảnh cáo cô Hiền và có mặt Quận ủy theo dõi.

Chờ Ủy ban Kiểm tra Quận ủy xác minh

Chiều 18-1, trao đổi qua điện thoại với PV Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, cho biết việc cô Nguyễn Thị Thu Hiền khiếu nại về quyết định kỷ luật Đảng, Quận ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả kiểm tra, đơn vị sẽ thông báo cho cô Hiền được rõ.

Còn liên quan đến việc lấp mương, theo xác định của Sở GTVT TP.HCM, mương thoát nước do Công ty Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh san lấp là mương thoát nước chung cho 35 hộ dân khu lân cận. Việc lấp mương khi chưa có hệ thống cống thoát nước thay thế đã gây ngập cho khu vực này. Do đó, Sở GTVT TP đề nghị Công ty Dịch vụ công ích quận phải khơi thông lại mương thoát nước và nhanh chóng lắp đặt cống thoát nước thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm