Top 100 ĐH danh tiếng thế giới: Châu Á tăng vị thế nhưng không có Việt Nam

Tạp chí Times Higher Education của Anh ngày 4-5 công bố danh sách 100 trường ĐH danh tiếng nhất thế giới năm 2016, trong đó các cơ sở đào tạo của Mỹ và châu Âu vẫn áp đảo.

Theo Telegraph, trong bảng xếp hạng trên, các trường ĐH của Mỹ chiếm tới tám trong top 10 ĐH danh tiếng thế giới và tổng cộng 43 trường ĐH, CĐ của Mỹ trong top 100. 

Đứng đầu danh sách xếp hạng năm nay vẫn là ĐH Harvard với lần thứ sáu liên tiếp, sau đó lần lượt là Viện Công nghệ Massachusetts và ĐH Stanford. 

ĐH Harvard tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Nguồn: Telegraph

Anh là quốc gia có nhiều đại diện thứ hai trong bảng xếp hạng trên với 10 trường nằm trong top 100 trường ĐH danh tiếng nhất thế giới. Trong đó, dù hai trường ĐH Cambrigde và ĐH Oxford của Anh tụt hai thứ bậc so với năm 2015 nhưng vẫn ở vị trí cao khi lần lượt ở vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng 2016.

Châu Á năm nay được đánh giá là đang tăng vị thế khi có nhiều trường ĐH hơn lọt bảng xếp hạng 100 trường ĐH danh tiếng. Châu Á có tổng cộng 18 trường nằm trong top 100, tăng 10 trường so với năm ngoái.

Trong đó, Trung Quốc có chín trường - nhiều nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên Trung Quốc có một trường ĐH lọt vào top 20. Đó là ĐH Thanh Hoa, đứng ở vị trí 18. 

Ngoài ra, ĐH Bắc Kinh đứng ở vị trí 21. ĐH Phúc Kiến, ĐH Chiết Giang và ĐH Giao thông Thượng Hải cũng lần đầu tiên nằm trong top 100. Ngoài ra, một đại diện của Nhật Bản là ĐH Tokyo xếp vị trí 12.

Ba trường ĐH hàng đầu của Hong Kong nằm trong top 100, gồm ĐH Hong Kong (HKU) xếp thứ 45, tăng bậc so với vị trí nhóm hạng 51-60 năm 2015; ĐH Trung Văn, ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST) đứng trong nhóm hạng 71-80. 

Bảng xếp hạng các ĐH danh tiếng nhất thế giới được tạp chí Times Higher Education tiến hành với 10.323 trường CĐ và ĐH tại 133 quốc gia và vùng lãnh thổ, qua đánh giá của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục, dựa trên nhiều yếu tố: tốt nghiệp ĐH, đội ngũ giáo viên, sinh viên, đầu tư tài chính, nghiên cứu. 

Đây được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng giáo dục có uy tín và ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.