TP.HCM: 1.500 tỉ đồng để thực hành trong dạy và học

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP, hiện, Sở đã bắt đầu khảo sát thực tế và xem xét để trang bị cho một số trường, ưu tiên những trường còn thiếu thốn để sao cho đồng bộ, hiệu quả. Dự án sẽ chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn 1: trong năm học 2016-2017 này, TP đầu tư 780 tỷ đồng trang bị thí điểm bộ thí nghiệm tổng hợp hiện đại để thực hành ba môn Lý, Hóa, Sinh cho 10 trường THPT như THPT Nguyễn Du, Thủ Thiêm.... Mỗi bộ thí nghiệm trị giá gần 500 triệu đồng.
Giai đoạn 2: từ năm 2018 đến 2020, TP sẽ tiếp tục đầu tư 720 tỷ đồng cho các trường theo chuẩn tiên tiến của các nước trong khu vực.
Ngoài ra, TP còn đầu tư nâng cấp thiết bị các môn học như  Vi tính, Lý, Hóa, Sinh và phòng Multimedia. Với phòng Multimedia đa năng, học sinh không chỉ học ngoại ngữ mà còn dùng để học các bộ môn khác trên máy tính như Địa, Sử, Sinh, Lý…

Theo đó, cả TP sẽ có khoảng 80 trường được trang bị theo dự án này, tùy theo nhu cầu thực tế từng trường. Dự án này nhằm hướng tới mục tiêu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng thực hành, ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm