TP.HCM: 179 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Theo đó, các em sẽ dự thi ở 11 môn: toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, sinh học.

Sáng nay, các em sẽ làm bài thi viết các môn toán, vật lí, hóa học, sinh học, tin học và các môn ngoại ngữ, lập trình môn tin học. Ngoại ngữ sẽ có thêm phần thi nói vào sáng 7-1 và ba môn vật lý, hóa Học, sinh học sẽ thêm phần thi thực hành vào ngày 8-1.

Thời gian làm bài bắt đầu từ 8 giờ sáng, mỗi môn thi viết kéo dài 180 phút. Và kỳ thi sẽ diễn ra liên tục từ hôm nay đến hết ngày 8-1.

TP.HCM: 179 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 1

Các thí sinh dự thi học sinh giỏi năm nay chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM tại buổi ra quân vừa qua 

Đáng chú ý, năm nay đội tuyển thi của thành phố có 179 học sinh đến từ  tám trường THPT nhưng riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tới 66 em. Còn lại là học sinh của các trường như THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Tiến, Trường trung học thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường THPT Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Được biết đây là những học sinh xuất sắc nhất được chọn từ kỳ thi HS giỏi cấp TP tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, các em đã được nhiều giáo viên giỏi của TP ôn tập suốt 12 tuần qua để các em được trang bị kiến thức và tinh thần tốt nhất bước vào kỳ thi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm