TP.HCM: Bàn giao 50 trường nghề về Sở LĐ-TB&XH

Sáng 9-5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị bàn giao chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Sở đang quản lý sang Sở LĐ-TB&XH (trừ các trường ngành sư phạm).

Theo đó, 18 trường cao đẳng và 32 trường trung cấp chuyên nghiệp sẽ chính thức trực thuộc sự quản lý của Sở LĐ-TB&XH kể từ ngày 9-5.

Việc chuyển giao các hồ sơ quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp sẽ bao gồm: việc quyết định thành lập trường, công văn cho phép mở cơ sở, quyết định thành lập phân hiệu, đổi tên trường, bổ nhiệm Ban giám hiệu (đối với trường công lập), quyết định công nhận Ban giám hiệu (đối với trường ngoài công lập), văn bản cho phép liên kết đào tạo…

Bên cạnh đó, các hồ sơ đang trong quá trình xử lý của Sở GD&ĐT cũng sẽ được bàn giao sang Sở LĐ-TB&XH để tiếp tục xử lý. Cụ thể là chuyển giao hồ sơ xin mở ngành đào tạo mới của Trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (ngành Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn); đề án xây dựng trường tiên tiến của Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức; đề án đánh giá trong và đánh giá ngoài của Trường CĐ Kinh tế TP.HCM. Cùng với đó, hồ sơ bổ sung 3 đơn vị: CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, CĐ Công nghệ Thủ Đức, Trung cấp KT-NV Nam Sài Gòn vào danh sách các trường chất lượng cao đến năm 2020 theo Quyết định số 761/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ được chuyển giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm