TP.HCM báo cáo Thủ tướng vụ nhà Hạnh Phúc

Theo đó, đại diện UBND xã Bình Hưng, UBND huyện Bình Chánh và Sở LĐ-TB&XH đã làm việc với chủ cơ sở, gia đình, thân nhân của trẻ để tìm hiểu tâm tư, tư vấn tâm lý từng trường hợp cụ thể để có hướng hỗ trợ, đặc biệt là gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, giải quyết hồi gia 28 trẻ, giải quyết hòa nhập cộng đồng một trẻ 23 tuổi, chuyển vào Làng thiếu niên Thủ Đức (thuộc Sở LĐ-TB&XH) một trường hợp do gia đình không có đủ điều kiện nhận về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sau khi hoàn tất việc bàn giao trẻ về gia đình, đại diện UBND huyện Bình Chánh làm việc với cơ sở nhà Hạnh Phúc, chính thức chấm dứt hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP. Chủ cơ sở cũng đã chấp hành chấm dứt hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại cơ sở.

Được biết ngoài 16 trung tâm bảo trợ xã hội công lập đang chăm sóc, nuôi dưỡng trên 1.000 trẻ em, hiện nay trên địa bàn 24 quận, huyện của TP.HCM có 53 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập chăm sóc, nuôi dưỡng khoảng 1.000 trẻ em. Trong đó, 32 cơ sở đã được cấp phép, 21 cơ sở còn lại đang hoàn tất, bổ sung hồ sơ trình cấp thẩm quyền theo quy định.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm