TP.HCM: Kiểm tra 20 cơ sở hoạt động giáo dục kỹ năng sống

Sở GD&ĐT vừa đưa ra kế hoạch kiểm tra 20 cơ sở được cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 trong một tiết học kỹ năng sống.

Danh sách cơ sở sẽ được kiểm tra trong thời gian tới:

Danh sách do Sở GD&ĐT cung cấp. Ảnh: BT

Nội dung kiểm tra bao gồm: Tình hình hoạt động của công ty; chế độ thông tin, báo cáo đối với cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa; chỉ đạo triển khai thực hiện hoạt động giáo dục kỹ năng, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại các cơ sở giáo dục trực thuộc; chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong trường học.

Thời gian kiểm tra chia làm ba đợt. Đợt 1 là từ ngày 24 đến 28-1-2018, đợt 2 từ ngày 14 đến 19-1-2019 và đợt 3 từ ngày 28-2 đến 6-3-2019.

Lịch kiểm tra cụ thể của đơn vị sẽ được thông báo và đăng trên lịch công tác tuần của Sở GD&ĐT trước bảy ngày kể từ ngày được thông báo.

Được biết đến thời điểm hiện nay, Sở GD&ĐT đã cấp phép hoạt động cho 67 trung tâm giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.

Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết những đơn vị này đã được Sở thẩm định trên cơ sở tham mưu UBND TP.HCM ra quyết định thủ tục hành chính cấp phép và những quy định của Bộ GD&ĐT về các điều kiện đảm bảo hoạt động.

Trước đó, tại hội nghị định hướng công tác giáo dục kỹ năng sống trong trường học năm học 2018-2019, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, yêu cầu tất cả đơn vị trường học trong năm học 2018-2019 phải đưa giáo dục kỹ năng sống vào một trong những hoạt động bắt buộc của buổi học thứ hai (đối với các trường tổ chức dạy học hai buổi/ngày), đồng thời đưa vào kế hoạch hoạt động của đơn vị để Sở GD&ĐT phê duyệt vào mỗi đầu năm học. Khi thực hiện ký kết với các đơn vị đào tạo, trường học cần quan tâm và đảm bảo ba yếu tố gồm tính pháp lý của đơn vị hợp tác (được cấp phép hay chưa), đội ngũ giáo viên và chất lượng chương trình đào tạo. 

Về vấn đề thu phí cho hoạt động này, lãnh đạo Sở GD&ĐT nhấn mạnh phải có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Tất cả khoản thu-chi phải được thực hiện công khai, minh bạch trong hội đồng sư phạm, có chính sách hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tất cả học sinh đều được tiếp cận hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm