TP.HCM: Phụ huynh học sinh sẽ đóng tiền học phí qua thẻ

Đây là đề án sử dụng thẻ học đường SSC được Sở GD&ĐT TP, Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM và Công ty cổ phần văn hóa Ngôi Nhà Xanh ký kết sáng ngày 2-7.

Theo đó, mỗi HS sẽ được cấp một thẻ SSC có tên và mã số do phụ huynh đứng tên chủ tài khoản để mở thẻ theo quy định. Đến kỳ đóng các khoản phí và học phí, phụ huynh sẽ được thông báo số tiền cụ thể để chuyển tiền vào thẻ qua các hình thức như tin nhắn, điện thoại, internet… Số tiền này sẽ tự động chuyển vào tài khoản nhà trường.

Không chỉ tiền học phí, phụ huynh có thể chuyển các khoản tiền cho con như tiền ăn, tiêu vặt, mua đồ dùng học tập…để HS mua hàng qua các máy Pos (cà thẻ thông minh) trong trường học. Tất cả các khoản tiền sử dụng sẽ được thông báo đến phụ huynh để kiểm soát.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở GD&ĐT, đây là một trong những giải pháp hữu ích trong đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại hóa và hội nhập. Phụ huynh sẽ tiết kiệm được thời gian, chủ động kiểm soát các khoản tiền chi tiêu ở trường của con trong quá trinh học tập. Hình thức này không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế phụ huynh mà còn có xu hướng sẽ đáp ứng được nhiều dịch vụ, hoạt động giáo dục trong tương lai.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm