TP.HCM: Thí sinh chen chân nộp hồ sơ nguyện vọng 1

Sáng 1-8, ngày đầu tiên thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 tại các trường đại học, cao đẳng.

Dù là ngày cuối tuần nhưng số thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại các trường đại học khá đông.

Thí sinh tham khảo thông tin sàn điểm xét tuyển nguyện vọng 1 vào

Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Sư phạm TP. HCM từ 7 giờ sáng cả nghìn thí sinh và phụ huynh đã tập trung xếp hàng ở hai trường này để chờ lấy số thứ tự nộp hồ sơ xét tuyển.

Tại Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, hàng nghìn thí sinh, phụ huynh chen lấn tiếp cận khu vực máy tính đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên do có nhiều thí sinh đăng nhập cùng lúc nên các giao dịch không thành công. Tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh chưa nộp hồ sơ xét tuyển ngay vì cho rằng thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển kéo dài trong 20 ngày, còn thăm dò thêm.
Tại các trường đại học như Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, , Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cũng đông gấp đôi so với ngày đầu nhận hồ sơ tuyển sinh năm trước.
TS. Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, đánh giá: Ngày đầu tiên trường nhận hồ sơ xét tuyển nhưng số thí sinh tập trung nộp hồ khá đông, theo đó nhà trường bố trí những người có kinh nghiệp tuyển sinh trực tiếp giải đáp những thắc mắc và tiếp nhận hồ sơ của thí sinh. Đây là tín hiệu khả quan trong ngày đầu tiên tiếp nhận, trong đó chủ yếu là thí sinh tại TP.HCM và thí sinh tự do. Riêng thí sinh tại các tỉnh, thành do ở xa nên chủ yếu nộp hồ sơ qua bưu điện.
Đại diện Trường Đại học Hoa Sen cho biết, riêng buổi sáng đã tiếp nhận hàng trăm hồ sơ xét tuyển của thí sinh, trong đó số thí sinh có điểm xét tuyển trên 15 khá cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm