TP.HCM vận động nhà giáo tăng cường dùng thịt heo

Theo Công đoàn Giáo dục TP.HCM, hiện nay tình hình giá thịt heo hơi giảm sâu, người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, trong đó nhiều hộ chăn nuôi điêu đứng do không tiêu thụ được sản phẩm và lâm vào tình trạng thua lỗ nặng. Do đó, Công đoàn ngành muốn kêu gọi vận động công nhân, viên chức lao động chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.

Công đoàn ngành đề nghị các cấp công đoàn trong ngành vận động đoàn viên, nhà giáo, người lao động đang làm việc tại các cơ sở giáo dục tăng cường sử dụng thịt heo trong gia đình hằng ngày và cấp đông dự trữ tại thời điểm này để góp phần tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi.

Đồng thời, công đoàn ngành cũng yêu cầu các công đoàn trong ngành phối hợp với chính quyền, lãnh đạo các cơ sở giáo dục vận động căn tin, bếp ăn tập thể, đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp… tại các cơ sở giáo dục tăng cường sử dụng thịt heo trong chế biến, tăng khẩu phần ăn có thịt heo; đưa vào cơ cấu bữa ăn tăng tỉ trọng thịt heo thay các thực phẩm khác hợp lý trong giai đoạn này góp phần tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi.

Tuy nhiên, Công đoàn ngành cũng lưu ý việc thu mua thịt heo để chế biến thực phẩm phải đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, ưu tiên sử dụng thịt heo được chăn nuôi theo quy trình VietGAP, GlobalGAP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm