TP.HCM xem xét miễn học phí bậc trung học cơ sở

Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT vào chiều 13-8.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP làm việc tại Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: THỦY TRÚC

Ông Nhân cho biết TP đang xem xét về việc miễn, giảm học phí bậc THCS.

Theo đó, TP sẽ có văn bản giao cho Sở Tài chính, Sở GD&ĐT TP.HCM để làm việc về vấn đề này. Một năm qua, tổng số học phí của THCS trừ số học phí miễn, giảm không thu được theo truyền thống là 351 tỉ đồng. Nếu cân đối được ngân sách, TP sẽ xem xét không thu học phí THCS trong những năm tới.

Ông Nhân cũng cho biết TP đang giao Sở Tài chính chuẩn bị báo cáo vấn đề này lên HĐND vào cuối năm. Nếu làm tốt, từ tháng 1-2019 sẽ triển khai thực hiện. Theo ông Nhân, đi học là quyền của công dân. Việc miễn, giảm học phí sẽ khiến mọi người đều phải có trách nhiệm đưa con đi học. Bậc nào mà TP phổ cập thì đi học đông đủ.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THỦY TRÚC

Liên quan đến kiến nghị của Sở GD&ĐT về bố trí vốn nâng cấp, mở rộng và duy tu các phòng học, đảm bảo đến năm 2020 đạt 300 phòng học/10.000 người dân, ông Nhân cho hay vấn đề này cũng không có trở ngại, năm 2019 trở sẽ tiếp tục làm quyết liệt, làm tốt hơn.

Về vấn đề tuyển sinh, liên quan đến đề xuất của Sở GD&ĐT về việc giao cho Sở chịu trách nhiệm với UBND TP tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bí thư cho biết TP nên có đề án cụ thể báo cáo với Bộ. Còn vấn đề tổ chức kỳ thi, TP có thể đảm bảo được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm