Trường công “thong dong”, trường dân lập tuyển thêm NV3

Trường công “thong dong”, trường dân lập tuyển thêm NV3 ảnh 1

Tân SV trường ĐH Marketing làm thủ tục nhập học năm học 2007-2008 - Ảnh: N.Q

17 giờ chiều 10.9 là thời điểm cuối cùng để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) vào các trường ĐH-CĐ tại các đại lý bưu điện. Về nguyên tắc, trong những ngày tới, các hồ sơ có đóng dấu bưu điện trước 17 giờ chiều 10.9 khi đến các trường vẫn được xem là hợp lệ. Chính vì thế, các trường công lập vẫn còn thong dong chưa vội tổng kết hồ sơ. Trong khi đó, các trường dân lập đã gấp rút thống kê ngay số lượng đơn nguyện vọng 2 và thông báo xét tuyển NV3.

Khu vực phía Nam: Điểm chuẩn NV2 bằng điểm sàn

Ngay sau khi hết giờ giao dịch của bưu điện, hầu hết các trường ĐH dân lập khu vực phía Nam đã họp hội đồng tuyển sinh để quyết định một số điểm cơ bản trong việc xét tuyển NV2, đồng thời công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển NV3:

+ Văn Lang: Trưởng phòng đào tạo Võ Văn Tuấn cho biết: trường không tuyển NV3. Điểm chuẩn NV2 các ngành ngang điểm sàn của Bộ GD-ĐT, ngoại trừ các ngành sau đây: Kiến trúc (24 điểm), Tài chính - Tín dụng (khối A: 17,5; khối D1: 15), Kế toán (khối A: 17; khối D1: 14), Quản trị kinh doanh (khối A: 16,5; khối D1: 14), Tiếng Anh (17,5 trong đó môn Tiếng Anh nhân hệ số 2, tổng 3 môn khi chưa nhân hệ số từ 13 điểm trở lên), Mỹ thuật công nghiệp: 21 điểm (Khối V môn Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2, khối H môn Hình họa nhân hệ số 2); Công nghệ sinh học (khối B): 16,5.

+ Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM: Phó hiệu trưởng Văn Dự thông báo: Với gần 2.000 hồ sơ nộp xin xét tuyển NV2 so với 1.870 chỉ tiêu được giao, và để dự phòng các trường hợp "trúng tuyển ảo" (nhận giấy báo trúng tuyển nhưng không đến làm thủ tục nhập học), hội đồng tuyển sinh của trường quyết định cấp giấy báo trúng tuyển cho tất cả thí sinh nộp NV2, không tuyển thêm NV3. Kể từ 11.9, tất cả SV trúng tuyển NV1 của trường sẽ tham dự tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, sau đó một tuần, đến lượt tất cả SV trúng tuyển NV2 sinh hoạt. Chương trình học văn hóa sẽ bắt đầu từ 1.10 chung cho tất cả SV trúng tuyển NV1 và NV2.

+ Trường ĐH Yersin (Đà Lạt): Trưởng phòng đào tạo Phan Nam cho biết: Điểm chuẩn NV2 ngang mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT, trường sẽ tuyển thêm 400 chỉ tiêu NV3 với mức điểm xét tuyển ngang mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT (các khu vực ưu tiên cách nhau 2 điểm), tuyển tất cả các ngành như đợt xét tuyển NV2, ngoại trừ ngành Điều dưỡng đã xét đủ qua NV2.

+ Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn: Thành viên hội đồng tuyển sinh Nguyễn Ngọc Diện cho biết trường sẽ tuyển 500 chỉ tiêu NV3 tất cả các ngành khối A, B, D theo mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT, riêng mức điểm xét tuyển của khối V là 15 (môn Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2), của khối H là 18 điểm (môn Vẽ hình họa và Vẽ trang trí màu nhân hệ số 2).

+ Trường ĐH Hồng Bàng: Theo trợ lý hiệu trưởng Trịnh Hữu Chung, điểm chuẩn NV2 và điểm xét tuyển NV3 là mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT (điểm 3 môn thi chưa nhân hệ số). Trường đã tuyển được 1.580 SV/2.300 chỉ tiêu NV2. Từ 15.9 đến 30.9, trường sẽ nhận hồ sơ để tuyển tiếp tục 720 chỉ tiêu còn lại ở đợt xét tuyển NV3 vào các ngành sau đây: Công nghệ dệt may và kinh doanh thời trang (50 CT - khối A), Ngoại ngữ (78 CT - khối D1, D3 và D4); 592 CT (khối C, D1, D3, D4) cho các ngành: Đông Nam Á học (Thái Lan, Indonesia, Malaysia), Hoa Kỳ học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Trung Quốc học, Úc học, Quản lý đô thị, Ngữ văn và truyền thông đại chúng.

+ Trường ĐH Văn Hiến: PGS-TS Nguyễn Mộng Hùng (Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh) công bố: Điểm chuẩn trúng tuyển NV2 hệ ĐH và CĐ chính quy năm 2007 bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT, trường tiếp tục xét tuyển NV3 với điểm xét tuyển bằng điểm sàn (khối A, B: 15, khối C: 14, khối D: 13). Các ngành xét tuyển hệ ĐH (600 chỉ tiêu): Công nghệ thông tin, Điện tử - Viễn thông, Kinh tế, Xã hội học, Tâm lý học, Ngữ văn, Văn hóa học, Du lịch, Việt Nam học, Tiếng Anh kinh thương, Đông phương học; các ngành xét tuyển CĐ (200 chỉ tiêu): Tin học ứng dụng, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Quản trị kinh doanh, Du lịch.

+ Trường ĐH Lạc Hồng: Trưởng phòng đào tạo Lâm Thành Hiển cho biết: Trường xét tuyển NV2 được 900 SV với điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT (điểm ưu tiên khu vực liền kề cách nhau 1,5 điểm). Cộng với gần 900 SV trúng tuyển NV1 đã gần đủ chỉ tiêu chung của trường nên không tuyển NV3 để sớm ổn định học tập.

Khối các trường công lập và bán công ở phía Nam đều chưa họp để quyết định điểm chuẩn NV2 và cũng chưa có trường nào cho biết sẽ tuyển tiếp NV3. Riêng trường ĐH Sài Gòn (được nâng cấp từ trường CĐ Sư phạm TP.HCM) do có quyết định nâng cấp trường trễ nên sẽ tuyển gộp NV2 - NV3 chung một lần, thí sinh có thể dùng giấy chứng nhận kết quả thi số 1 hoặc số 2 đều được, nộp đơn đến ngày 30.9.

Khu vực phía Bắc: ĐHDL Thăng Long tuyển nguyện vọng 3

Ở khu vực phía Bắc, mới chỉ có trường ĐH dân lập Thăng Long chính thức công bố mức điểm trúng tuyển NV2 bằng mức điểm sàn xét tuyển của khối A và B là 17 điểm. Với các ngành khối C, D1, D3 và D4, trừ ngành Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Trung, điểm trúng tuyển NV2 là 16. Riêng ngành Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Trung (môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2), điểm trúng tuyển NV2 là 21. Hôm nay 11.9, trường sẽ gửi kết quả xét tuyển NV2 qua đường bưu điện cho những thí sinh (TS) nộp hồ sơ qua đường bưu điện và gửi trực tiếp tại trường cho những TS nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 tại trường. Thời gian làm thủ tục nhập học bắt đầu từ 11- 15.9.

Tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Phó hiệu trưởng Lê Văn Toàn cho biết: Đến hết ngày 10.9, trường đã nhận được khoảng 1.400 hồ sơ xét tuyển NV2 . Năm nay số TS đến nhập học NV1 khoảng 80% vì vậy chỉ tiêu NV2 sẽ còn khoảng 1.000. Mức điểm trúng tuyển NV2 sẽ gần sát với mức điểm sàn đã công bố.

Tại trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), Phó hiệu trưởng Bùi Duy Cam cho biết hiện đã nhận được khoảng 1.000 hồ sơ xét tuyển NV2 so với số chỉ tiêu là 300. Hôm nay, trường sẽ tiến hành xét tuyển, dự kiến mức điểm trúng tuyển sẽ cao hơn 1-2 điểm so với điểm sàn.

Đến hôm qua 10.9, trường ĐH DL Phương Đông đã nhận được khoảng 5.000 hồ sơ so với chỉ tiêu là 1.000. Sau ngày 15.9, trường mới tiến hành xét tuyển nhưng dự kiến mức điểm xét tuyển NV2 sẽ rất cao.

Nhựt Quang - Vũ Thơ <EM>(Theo TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm