Trường ĐH Bách khoa bổ nhiệm 5 hiệu phó

Theo đó, GS Đinh Văn Phong (chuyên ngành cơ khí), PGS Huỳnh Quyết Thắng (chuyên ngành công nghệ thông tin) được bổ nhiệm mới.

Ba PGS Trần Văn Tớp (chuyên ngành điện), Phạm Hoàng Lương (chuyên ngành điện lạnh) và Nguyễn Văn Khang (chuyên ngành điện tử - viễn thông) được bổ nhiệm lại.

Trước đó, ông Trần Văn Tớp từng bị tố cáo đã sao chép nhiều nội dung tài liệuMột số vấn đề kỹ thuật điện áp cao ở siêu cao áp và cực cao áp” năm 1993 của GS-TS Võ Viết Đạn trong giáo trình “Kỹ thuật điện cao áp” xuất bản năm 2007, xâm phạm quyền tác giả quy định trong Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005.

Kết luận thanh tra của Bộ GD&ĐT khẳng định nội dung tố cáo đúng một phần.

Cụ thể, ông Trần Văn Tớp có sử dụng một số nội dung tập bài giảng năm 1993 của GS-TS Võ Viết Đạn trong giáo trình năm 2007 nhưng không chỉ rõ nội dung đã sử dụng; đứng tên tác giả độc lập của giáo trình có sử dụng một số nội dung trong tập bài giảng của GS-TS Võ Viết Đạn và từ đó kê khai viết một mình giáo trình này khi đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS năm 2009; dẫn chiếu chưa chính xác về tập bài giảng của GS-TS Võ Viết Đạn trong giáo trình năm 2007.

Bộ GD&ĐT yêu cầu ông Trần Văn Tớp phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm