Trường náo loạn vì hiệu trưởng mới

Trường náo loạn vì hiệu trưởng mới ảnh 1

Giáo viên Trường tiểu học Điện Biên Phủ bày tỏ sự không đồng tình trước việc bổ nhiệm bà Vương Thị Vân làm hiệu trưởng - Ảnh: Bách Sen

Đỉnh điểm là sáng 27-9, trong khi Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê về trường công bố quyết định bổ nhiệm bà Vương Thị Vân (nguyên phó hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, được biệt phái làm chuyên viên Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê) làm hiệu trưởng Trường tiểu học Điện Biên Phủ từ ngày 1-10, nhiều cán bộ, giáo viên, phụ huynh đã tụ tập, phản ứng.

“Quá bức xúc, nhiều giáo viên bỏ ra ngoài không dự buổi lễ, còn vài người ngồi lại chỉ biết ôm mặt khóc” - cô Hồ Thị Thanh Vân, người có 20 năm công tác tại trường, kể.
Phụ huynh và giáo viên hoang mang
Nguyên nhân do bà Vân là người có tính cách và ứng xử chưa đúng mực nên bị đồng nghiệp phản ứng.
Đứng trước cổng trường, chị N.T.H. có con học lớp 3/1 tại Trường tiểu học Điện Biên Phủ tỏ ra bức xúc: “Ai làm hiệu trưởng cũng được, nhưng phụ huynh chúng tôi không chấp nhận cô Vân làm hiệu trưởng.
Bởi trước đây khi còn làm hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân, cô Vân có nhiều sai phạm, bị báo chí phản ánh về việc lạm thu tiền đầu năm học, bớt xén tiền ăn bán trú của học sinh. Một người như vậy không đủ tư cách làm hiệu trưởng, dạy dỗ con em chúng tôi”.
Phụ huynh đã ký đơn kiến nghị tập thể gửi Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, UBND Q.Thanh Khê đề nghị giữ lại thầy Nguyễn Hữu Phước tiếp tục làm hiệu trưởng Trường tiểu học Điện Biên Phủ hoặc bổ nhiệm bất kỳ ai khác, chứ không phải là bà Vương Thị Vân.
Cô Hồ Thị Thanh Vân cho biết thêm không chỉ bản thân cô, nhiều giáo viên trong trường khi nghe tin bà Vương Thị Vân được bổ nhiệm làm hiệu trưởng thì ai nấy đều hoang mang, không đồng tình bởi trước đó theo dõi thông tin trên báo chí thấy bà Vân có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành Trường tiểu học Trần Cao Vân.
Đủ tiêu chuẩn
Về phản ứng quyết liệt của giáo viên, cha mẹ học sinh Trường tiểu học Điện Biên Phủ, bà Vương Thị Vân nói: “Bản thân tôi là công chức của ngành GD-ĐT Q.Thanh Khê, được quận điều động và bổ nhiệm nhiệm vụ mới thì chấp hành.
Còn việc giáo viên, phụ huynh có những phản ứng như thế thì trong thời gian làm hiệu trưởng, tôi sẽ tổ chức gặp gỡ giáo viên, phụ huynh để trao đổi, chia sẻ với họ để tạo sự đồng thuận cao nhất, cùng nhau nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường”.
Trao đổi với báo chí, ngày 1-10 ông Nguyễn Tý - trưởng Phòng GD-ĐT Q.Thanh Khê - cho biết sau những lùm xùm khi làm hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân hồi đầu năm học 2013-2014, UBND quận đã điều chuyển bà Vương Thị Vân làm hiệu phó Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, đồng thời biệt phái về làm chuyên viên Phòng GD-ĐT Q.Thanh Khê.

Về những phản ảnh của dư luận cho rằng bà Vương Thị Vân chỉ còn hơn ba năm nữa đủ tuổi về hưu, thời gian công tác của bà Vân còn lại chưa đủ nhiệm kỳ sao vẫn bổ nhiệm, lâu nay TP Đà Nẵng quy định phải thi tuyển hiệu trưởng các trường phổ thông, sao không tổ chức thi tuyển mà lại bổ nhiệm, ông Tý lý giải bà Vân sinh năm 1963 (hiện nay 51 tuổi), là cán bộ quản lý giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên đủ tiêu chuẩn. Còn việc bổ nhiệm là do UBND Q.Thanh Khê quyết định.

Đúng quy trình
Ông Trần Văn Huy, bí thư Quận ủy kiêm chủ tịch UBND Q.Thanh Khê, khẳng định việc bổ nhiệm bà Vương Thị Vân là đúng quy trình và không có sự ưu ái nào.
Theo ông Huy, đợt này Quận ủy, UBND quận Thanh Khê thực hiện luân chuyển đối với bốn hiệu trưởng, nhưng chỉ có trường hợp bà Vân là gặp phản ứng.

Làm hiệu trưởng chưa được một năm
Đầu năm học 2013-2014, sau khi bà Vương Thị Vân được điều động về làm hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân, dư luận, báo chỉ phản ánh những lùm xùm về thu chi các khoản tiền đầu năm học, phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh...
Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, ngày 4-11-2013 Văn phòng UBND Q.Thanh Khê có thông báo số 262 kết luận những kiến nghị có cơ sở của Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân như: thu 5.000 đồng/học sinh/học kỳ để in đề kiểm tra và thu học phí 500.000 đồng/học sinh/tháng để tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi khối lớp 4, 5 là lạm thu, không đúng quy định của UBND TP Đà Nẵng...
UBND Q.Thanh Khê giao Phòng nội vụ phối hợp Phòng GD-ĐT quận tham mưu, điều động, bố trí công tác khác với bà Vân.
Theo BÁCH SEN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm