Trường Trung cấp Ánh Sáng: Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm

Trường Trung cấp Ánh Sáng: Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm ảnh 1
Gắn liền đào tạo với giới thiệu việc làm là mô hình đang được Trường Trung cấp Ánh Sáng áp dụng từ nhiều năm nay.

Nâng cao trang thiết bị phục vụ dạy và học

Thầy Nguyễn Văn Chiến, Phó phòng Đào tạo Trường Trung cấp Ánh Sáng cho hay, trong những năm qua nhà trường luôn phấn đấu không ngừng để xây dựng và phát triển một cách toàn diện. Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép chín ngành đào tạo chủ lực như: Dược sỹ trung cấp, Điều dưỡng đa khoa, Kế toán, Công nghệ thông tin, Thuế, Tài chính ngân hàng, Kiểm toán, Trắc địa và Quản lý đất đai.

Theo thầy Chiến, với các cơ sở hiện hữu, nhà trường đã trang bị được các phòng chức năng phục vụ việc dạy và học, các phòng thực hành để học sinh có thể thực hành với công việc thực tế ngay khi học. Theo đó, học sinh các ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, Thuế, Kiểm toán, nhà trường xây dựng phòng Thực hành nghiệp vụ ảo để học sinh được thực hành kỹ năng nghề nghiệp, thực tập tay nghề ngay tại trường. Đối với ngành Công nghệ thông tin, có phòng thực hành phần cứng, mạng máy tính, phần mềm trên máy tính đặc biệt trường đã trang bị được mạng Cisco để sinh viên thực hành.

Trường Trung cấp Ánh Sáng: Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm ảnh 2

Trường Trung cấp Ánh Sáng đã phối hợp với Học viện đào tạo BIB của CHLB Đức tổ chức Hội thảo về liên kết để tiến tới Xây dựng chương trình điều dưỡng đa khoa theo tiêu chuẩn CHLB Đức và châu Âu. Ảnh: TS

Riêng ngành Điều dưỡng đa khoa và và Dược sỹ trung cấp, nhà trường không chỉ đầu tư trang thiết bị, dụng cụ, mô hình thực tập hiện đại cho các phòng thực hành chuyên ngành ngay tại trường mà còn tổ chức cho học sinh được thực tập tay nghề tại các bệnh viện và công ty dược tầm cỡ tại TP.HCM như: Bệnh viện trung ương Thống Nhất, Bệnh viện 175, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hóc Môn, Công ty Dược phẩm và Sinh học y tế, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc Trung ương 2, Công ty dược phẩm Phương Phương…

Cô Nguyễn Thị Thanh Thu, Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Ánh Sáng tâm sự: “Qua ba năm gắn bó với trường, tôi đã chứng kiến sự thay đổi về chất lượng giảng dạy và đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc học. Nếu như ban đầu trường chỉ có hai máy chiếu, thì nay tất cả các phòng học đều được trang bị máy chiếu, máy lạnh. Qua đó, việc tiếp thu bài giảng của học viên dễ dàng hơn, sinh viên hài lòng”.

Liên kết tìm đầu ra cho người học

Thạc sỹ Đặng Văn Sáng giới thiệu Trường Trung cấp Anh Sáng cũng là một trong những trường đầu tiên trong cả nước đã công bố chuẩn đầu ra cho các ngành nghề đào tạo và hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục. Vấn đề này không chỉ giúp xã hội, gia đình và học sinh có thông tin về mục tiêu đào tạo, quá trình đào tạo, chất lượng đào tạo của nhà trường mà còn tạo điều kiện để xã hội, doang nghiệp và người học cùng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo của trường. 

Trường Trung cấp Ánh Sáng: Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm ảnh 3

Học viên của Trường Trung cấp Ánh Sáng. Ảnh: TS

Trường cũng công bố chuẩn đầu ra và hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục cũng khẳng định quyết tâm và nhiệt huyết của tập thể sư phạm nhà trường là không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội.

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường đạt chuẩn sư phạm 100%, trong đó có 17 giáo viên có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ. Nhà trường phấn đấu đến năm 2012 tỉ lệ giáo viên cơ hữu đạt trên 75%, trong đó có trên 30% giáo viên đạt trình độ sau đại học.

Các năm qua, kết quả tuyển sinh của nhà trường luôn tăng qua các năm. Cụ thể:

- Khóa 1 tuyển sinh 394 sinh viên.

- Khóa 2 tuyển 694 sinh viên.

- Khoa 3 tuyển 977 sinh viên.

- Khóa 4 đã tuyển 1.053 sinh viên.

Kết quả học tập, thi tốt nghiệp của sinh viên đạt rất cao: khóa 1 tốt nghiệp có 1,02% loại giỏi, 20,3% loại khá, 50% loại trung bình khá, 28,68% loại trung bình; khóa 2 tốt nghiệp có 5,8% loại giỏi, 19,1% loại khá, 56,2% loại trung bình khá và 18,9% loại trung bình.

“Nhà trường cam kết sẽ giữ vững và thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo và quản lý để sinh viên đạt được kết quả cao hơn năm trước và yên tâm khi theo học tại trường”- thầy Sáng chia sẻ.

Song song với đào tạo, nhà trường còn chủ động tìm việc làm thêm cho sinh viên để trang trải chi phí hàng ngày trong thời gian còn học và việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp ra trường. Nhà trường đã ký kết hợp đồng “cung ứng lao động và giới thiệu việc làm” với Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM để giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, Phó giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM cho biết: “Trung tâm đã phối hợp với nhà trường để mở sàn giao dịch việc làm ngay tại Trường Ánh Sáng nhằm giới thiệu nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để sinh viên trực tiếp phỏng vấn tìm kiếm việc làm. Trang web của Trung tâm cũng thường xuyên cập nhật đăng tải các khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường để các doanh nghiệp liên hệ tìm kiếm nguồn nhân lực. Ngược lại, Trung tâm cũng gửi thông tin tuyển dụng sang trường để sinh viên nắm bắt cơ hội nghề nghiệp”.

Theo bà Ánh, chính nhờ việc hợp tác liên kết tìm đầu ra cho sinh viên của trường mà nhiều sinh viên ở Trường Trung cấp Ánh Sáng tìm ngay được việc làm ngay khi ra trường. Trong quá trình học, trường và Trung tâm cũng phối hợp giới thiệu những công việc bán thời gian sinh viên đi làm thêm. Theo đánh giá của bà Nguyệt, nhà trường rất quan tâm đến đầu ra cho sinh viên đồng thời tổ chức các lớp học buổi tối đã tạo điều kiện cho con em nông thôn, công nhân lao động có điều kiện kinh tế khó khăn, vừa có thời gian đi làm vừa có thời gian đi học để cải thiện công việc, thu nhập. Nhà trường nhạy bén trong việc giảng dạy các ngành nghề mà xã hội quan tâm nên thu hút được nhiều sinh viên theo học và doanh nghiệp tuyển dụng quan tâm nhiều hơn.

Trường Trung cấp Ánh Sáng: Đào tạo gắn liền với giới thiệu việc làm ảnh 4

Mới đây, trường đã phối hợp với Học viện đào tạo BIB của CHLB Đức tổ chức hội thảo về liên kết để tiến tới xây dựng chương trình điều dưỡng đa khoa theo tiêu chuẩn CHLB Đức và châu Âu. Theo đó, khi nhận chuyển giao chương trình đào tạo Điều dưỡng viên theo tiêu chuẩn Đức và châu Âu, học viên sẽ học hai năm tại Việt Nam, một năm vừa là thực tập sinh, làm việc trợ lý Điều dưỡng tại Đức được hưởng lương trợ lý. Học viện này sẽ hỗ trợ thiết bị, mô hình, dụng cụ trong giảng dạy điều dưỡng viên cho Trường Trung cấp Ánh Sáng; huấn luyện, đào tạo đội ngũ giáo viên giảng dạy cho trường. Học viện BIB cũng giới thiệu về nghề và triển vọng nghề Điều dưỡng viên tại CHLB Đức và các nước châu Âu. Học viên có cơ hội làm Điều dưỡng viên tại Đức và liên minh châu Âu, với mức lương năm đầu tiên 1.800 EUR, các năm tiếp theo từ 2.000 EUR đến 2.500 EUR.

Chương trình xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Trung cấp Ánh Sáng
1. Chuyên ngành đào tạo-học phí:

Hệ chính quy:

TT

Chuyên ngành

TT

Chuyên ngành

01

Dược sỹ trung cấp

05

Điều dưỡng đa khoa

02

Kế toán

06

Ngân hàng

03

Công nghệ thông tin (3.1. Đồ họa; 3.2. Mạng máy tính, 3.3 Lập trình, 3.4 Sửa chữa máy tính)

07

Kiểm toán

08

Thuế

04

Trắc địa

09

Quản lý đất đai

Hệ vừa làm vừa học:

TT

Chuyên ngành

TT

Chuyên ngành

01

Dược sỹ trung cấp

02

Điều dưỡng đa khoa


2. Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo:
• Hệ chính quy:

- Học sinh đã tốt nghiệp (THPT)/Bổ túc THPT hoặc tương đương: học 2 năm
- Học sinh chưa tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc THPT (đã hoàn thành chương trình lớp 12): học 2
năm + 3 tháng
- Học sinh học xong lớp 11: học 2,5 năm
- Học sinh học xong lớp 10: học 3 năm
- Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS): học 3,5 năm

• Hệ vừa học vừa làm thí sinh thỏa mãn 2 điều kiện sau: học 18 tháng

- HS đã tốt nghiệp THPT, BT THPT hoặc tương đương
- HS đã có chứng chỉ tốt nghiệp Điều dưỡng/Dược tá sơ cấp (có thời gian đào tạo từ 9 đến 12 tháng)

3. Kế hoạch xét tuyển, khai giảng khóa học:

- Phát và nhận hồ sơ: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 31/12/2011
- Khai giảng: Hàng tháng

4. Văn bằng tốt nghiệp và quyền lợi của người học:

Học sinh tốt nghiệp được cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo và có giá trị trên toàn quốc (theo chuyên ngành đào tạo); được học liên thông lên cao đẳng, đại học ngay tại trường và các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc.
5. Địa điểm phát và nhân hồ sơ:
- Nếu nộp trước ngày 31/7/2011 có thể nộp tại Phòng Giáo dục chuyên nghiệp của các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương. Nếu nộp sau ngày 31/8/2011 thì nộp trực tiếp tại một trong hai cơ sở của trường:
Cơ sở đào tạo của trường:

Số 802/1 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM, điện thoại (08) 37159561
Điện thoại: (08) 37159561, FAX: (08) 37159559
Website: www.anhsang.edu.vn
Email: anhsang7176@gmail

BÌNH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.